ÁO BLAZER LÀ GÌ? NHỮNG ĐIỀU CẦN BIẾT VỀ ÁO BLAZER

Áo blazer là một item hot được rất nhiều fashionista tích cực lăng xê trong thời gian gần đây. Tuy blazer là thời trang phổ biến nhưng vẫn còn nhiều người chưa biết rõ blazer là gì. Vì thế, trong bài viết dưới đây, hãy cùng CChat tìm hiểu rõ về áo blazer nhé

1. Áo blazer là gì?

Blazer là một loại áo khoác được thiết kế dựa trên áo khoác suit nhưng được biến tấu với những đường may thay đổi đem đến kiểu dáng đa dạng, thoải mái hơn cho người mặc. Chiếc áo này có thể được sử dụng trong nhiều hoàn cảnh khác nhau từ dạo phố, nơi công sở cho đến những sự kiện trang trọng. Blazer là một item vốn được thiết kế dành riêng cho nam giới thế nhưng trong một vài năm trở lại đây chúng đã được biến tấu và trở thành một chiếc áo khoác quen thuộc của cả nam và nữ.

Áo blaze dáng suông họa tiết báo

Áo blaze dáng suông họa tiết báo

2. Phân biệt áo khoác Blazer với Suit

Nhiều người thường nhầm tưởng rằng áo Blazer và Suit giống hệt nhau thế nhưng trên thực tế chúng lại là 2 item hoàn toàn khác nhau đó.

Suit là một bộ âu phục gồm áo khoác (suit jacket) và quần âu và được may cùng với một loại vải giống nhau, cùng chất liệu và có cùng màu sắc cũng như họa tiết. Nếu muốn diện suit bạn sẽ phải diện cả cây thay vì diện áo với một chiếc quần khác.

Trong khi đó, những chiếc áo blazer thường có phom áo rộng rãi và ít chi tiết hơn. Điểm khác biệt tiếp theo ở chiếc áo vest blazer chính là bạn sẽ không phải bắt buộc phải mix cùng với những chiếc quần tây cùng màu, cùng chất liệu hay có cùng một họa tiết giống hệt nhau. Áo khoác blazer sẽ dễ dàng hơn trong việc mix đồ, bạn có thể kết hợp được với nhiều loại trang phục khác nhau như quần kaki, quần jeans và thậm chí là cả quần short.

Áo blazer phong cách với form rộng

Áo blazer phong cách với form rộng

3. Chất liệu phổ biến của áo khoác Blazer

Không những đa dạng trong thiết kế mà chất liệu để may áo blazer cũng hết sức phong phú. Có đến 7 loại chất liệu có thể được dùng trong thiết kế áo blazer gồm có: Len hỗn hợp, vải flannel, vải dệt fresco, len cashmere và vải lanh, vải sẹc, vải thô. Trong đó có 3 loại phổ biến hơn cả là len, vải thô và vải flannel.

Len: là một chất liệu hoàn toàn tự nhiên. Áo blazer chất liệu len có thể giữ ấm tốt mà lại thoáng khí nên thường được sử dụng vào mùa đông lạnh.

Flannel: là loại vải được dệt từ các sợi wool có đặc tính mềm mại và nhẹ, sờ đến cuối sợi có cảm giác hơi sờn. Do đó khi được dùng để may áo blazer không những tạo cho trang phục vẻ đẹp tinh tế mà còn đem đến sự thoải mái, nhẹ nhàng trong vận động. 

Vải thô: là chất liệu có thể dệt được nhiều loại vải nhất và được sử dụng để may áo blazer nhiều nhất. Vải thô là sản phẩm không tự nhiên mà được dệt tạo cho sợi thoáng khí cũng như cách dệt khiến áo blazer ít nhăn nhúm. Do đó đặc trưng của áo blazer làm từ vải thô là khả năng giữ phom áo tốt và tạo cảm giác thoải mái cho người mặc. 

Blazer chính là một trong những item không thể thiếu vắng trong tủ đồ của cả phái nữ cũng như nam giới. Hy vọng với bài viết trên đây sẽ giúp bạn hiểu thêm được về blazer là gì. Hãy ghé thăm CChat để tham khảo nhiều hơn các mẫu áo và chọn ngay cho mình một item ưa thích bạn nhé!

>>> Xem thêm: CÁCH LỰA CHỌN ÁO BLAZER ĐẸP THEO TỪNG DÁNG NGƯỜI

 

Top