BẠN ĐÃ BIẾT VỀ NHỮNG NGUYÊN TẮC KHI PHỐI PHỤ KIỆN THỜI TRANG

Ngoài việc biết cách lựa chọn trang phục phù hợp thì phụ kiện thời trang cũng đóng vai trò quan trọng tạo nên phong cách của bạn. Thậm chí nếu không biết cách chọn phụ kiện hợp lý, set đồ của bạn có thể trở thành “thảm họa”. Bài viết dưới đây, CChat Clothes sẽ cùng bạn tìm hiểu chi tiết hơn về những nguyên tắc khi phối phụ kiện thời trang nhé!

Chú ý về sự cân bằng trong tỉ lệ và màu sắc

Nếu bạn chọn trang phục rộng và phức tạp, hãy biết tiết chế bản thân khi bước sang phần phối phụ kiện. Và ngược lại, đừng chần chừ khi tạo điểm nhấn cho những bộ đồ đơn giản bằng những chiếc nhẫn to một chút, đôi bông tai dài hay túi xách lớn và nổi bật.

Jump thô tay bồng cổ bèo

Jump thô tay bồng cổ bèo

Nguyên tắc trên cũng áp dụng về mặt họa tiết và sắc màu. Bộ trang phục của bạn càng cơ bản thì bạn càng có “đất” để phối phụ kiện, tự do thoải mái thử mình với những món đồ táo bạo.

Không nên lạm dụng nhiều chất liệu ánh kim

Bao giờ cũng vậy, những món phụ kiện bạn dùng như túi xách, giày dép nếu được điểm thêm chút chi tiết ánh kim bắt mắt thì sẽ nổi bật và tỏa sáng vô cùng. Tuy nhiên nhấn nhá một chút thôi chứ đừng lạm dụng quá nhiều, bạn sẽ luôn là tâm điểm, khiến bao ánh mắt phải đổ dồn về phía mình khi xuất hiện tại bất kì đâu đấy!

Không nên lạm dụng nhiều chất liệu ánh kim

Hòa hợp các chất liệu da với nhau

Tương tự như nguyên tắc một, phối các món đồ da cùng loại cho thấy bạn có chú ý đến tổng thể ngoại hình của mình khi lên đồ. Bạn có thể kết hợp hài hòa thắt lưng với dây đồng hồ, túi xách với đôi giày dưới chân… Dù là cách nào đi nữa, nguyên tắc này sẽ luôn giúp bộ đồ có sự kết nối giữa các phần khác nhau và tạo nên một tổng thể hợp mắt.

Tuy nhiên, nếu các món đồ da của bạn không thực sự tương đồng 100% thì đó cũng không phải là điều quá kinh khủng. Bởi nâu sẫm hoàn toàn có thể kết hợp cùng màu caramel hoặc đen, đó là một vài giải pháp để phá vỡ luật lệ. 

Giữ một tổng thể trang phục hài hòa

Một trong những điều quan trọng nhất khi phối phụ kiện là phải biết đến đâu là đủ và đâu là phụ kiện chính mà bạn muốn mọi người chú ý đến. Nếu bạn đeo một đôi bông tai quá to và đặc biệt thì đừng đeo vòng cổ. Đối với vòng tay, bạn nên giới hạn ở con số 2, còn nhẫn thì chỉ cần một chiếc ở mỗi bàn tay. Nếu chưa thực sự tự tin về khả năng phối hợp phụ kiện, lời khuyên dành cho bạn là đừng sử dụng quá ba món phụ kiện, trong số đó phải có một phụ kiện chính, nổi bật, thể hiện được cá tính của bạn. Nếu lạm dụng quá nhiều phụ kiện, chúng sẽ “chen lấn” nhau và trở nên rối rắm.

Jump phối khóa thân trên

Jump phối khóa thân trên

Mỗi phụ kiện thích hợp với một phong cách riêng. Trong hộp đựng đồ trang sức, bạn có thể có những món khác nhau, từ đơn giản, sắc nét đến phức tạp, nhiều chi tiết, đính lông, đính hạt. Khi đã chọn một phong cách trang phục nào đó, bạn hãy cố gắng để phụ kiện hòa hợp theo phong cách đó, chẳng hạn nếu bạn đang mặc streetwear, hãy chọn đôi giày sneakers và túi đeo chéo.

Đừng ngại thử nghiệm những điều mới

Để tìm ra phong cách riêng phù hợp với bản thân, thử nghiệm phong cách mới là điều bạn phải trải qua để mở rộng tầm nhìn về những thứ bạn chưa từng nghĩ tới. Lý do đơn giản là thời trang rất đa dạng, nếu không thử thì bạn sẽ không biết được cách phối hợp nào sẽ thích hợp với bản thân. Ví dụ, bạn có thể thử thay đổi cặp kính vuông, gọng nhựa dày để làm mới ngoại hình thay vì cặp kính kim loại tròn.

Đừng ngại thử nghiệm những điều mới

Bạn cũng có thể thử kết hợp các kiểu màu sắc khác nhau. Hãy tự tin phát triển gu ăn mặc, cứ thử tìm những cách phối hợp mới, sau đó hỏi ý kiến của bạn bè để kiểm tra lại để từ đó hoàn chỉnh được cách phối phụ kiện theo đúng mong muốn nhé!

Xem thêm: NHỮNG KIỂU CHÂN VÁY MÙA ĐÔNG BẠN KHÔNG THỂ BỎ QUA

Mong rằng những thông tin trên đây hữu ích với bạn, giúp bạn có thể phối được nhưng set đồ và phụ kiện phù hợp, phong cách. 

Top