Cách che bắp tay to "đầy tinh tế" | CChat Clothes

Bạn đang tìm kiếm những cách phối đồ sao cho thật thời thượng cũng như che khuyết điểm cực tốt? Rất nhiều cô nàng đau đầu mỗi khi lựa chọn trang phục bởi khuyết điểm bắp tay to. Vai rộng bắp tay to nên mặc gì, tất tần tật sẽ được Xu hướng làm đẹp giải đáp qua bài viết dưới đây.

Hướng dẫn cách phối đồ cho người vai rộng bắp tay to

Để che khuyết điểm bắp tay to hoàn hảo, bạn nên lựa chọn các mẫu trang phục phù hợp. Cách chọn như thế nào, hãy cùng điểm qua một số gợi ý dưới đây.

Cách chọn áo để khắc phục bắp tay to

Những người có phần bắp to nên chọn những loại áo có chất liệu cotton, voan và lanh để tạo cảm giác cơ thể thon gọn và phần bắp tay nhỏ hơn. Bên cạnh đó, chị em cũng nên ưu tiên chọn những kiểu áo xòe phồng và chọn những chiếc áo có họa tiết đơn giản, màu sắc trung tính. Đặc biệt, các bạn cũng có thể phối chồng 2-3 lớp áo lên nhau để che đi khuyết điểm phần bắp tay to.

Một số kiểu áo phù hợp nhất với những người có phần bắp tay to là áo cổ V, áo cánh tiên, áo tay lửng rộng, áo tay loe, áo tay bồng nhẹ, áo tay suông,…

Cách chọn váy để khắc phục nhược điểm bắp tay to

Tương tự với nguyên tắc chọn áo cho người có bắp tay to, các bạn cũng nên chọn những chiếc váy có chất liệu cotton, voan, lanh để tạo cảm giác bắp tay thon gọn hơn. Đồng thời, chị em cũng nên ưu tiên chọn những chiếc váy dài, có phần cánh tay dài hoặc lỡ để khéo léo che đi nhược điểm của mình.

Những kiểu váy phù hợp với người có bắp tay to là đầm váy tay lỡ, đầm váy dài tay, đầm tay phồng, đầm xòe cổ vuông,…

cach-che-bap-tay-to-1

 

Vậy vai rộng bắp tay to nên mặc gì?

Phần bắp tay to khiến các cô nàng gặp khó khăn trong việc lựa chọn trang phục phù hợp. Sau đây là một số gợi ý mà bạn có thể tham khảo:

Áo trễ vai dịu dàng

Áo trễ vai là item giúp phái đẹp “hack dáng” vô cùng hiệu quả. Với thiết kế phần vai áo trễ xuống 2 bên cánh tay cùng tay áo bồng bềnh tạo hiệu ứng bắp tay nhỏ và cân đối hơn.

cach-che-bap-tay-to-2

 

Áo trễ vai chính là “chân ái” của những cô nàng yêu thích phong cách thời trang nữ tính, dịu dàng. Bạn có thể phối áo trễ vai cùng chân váy, quần short, quần dài ống rộng… sao cho phù hợp với sở thích và hoàn cảnh. Ưu điểm nổi trội nhất của áo trễ vai là giúp nàng khoe trọn phần xương quai xanh xinh đẹp, quyến rũ tôn dáng vai đẹp, tránh ánh nhìn tập trung vào phần bắp tay to.

Đầm dáng chữ A công sở

Mẫu đầm liền chữ A được thiết kế dạng chữ A, ôm khít vòng eo và có độ xòe dần đến chân váy. Đầm chữ A mang vẻ đẹp cổ điển, phù hợp với mọi dáng người, đặc biệt là có khả năng che khuyết điểm bắp tay to hoàn hảo nên rất được phái đẹp ưa chuộng.

cach-che-bap-tay-to-3

Những mẫu đầm liền chữ A rất thích hợp cho môi trường công sở bởi vẻ đẹp thanh lịch, trang nhã. Đầm chữ A không hề kén dáng người, giúp người mặc sở hữu thân hình đồng hồ cát quyến rũ.

Áo đầm tay phồng nhẹ

Đầm tay phồng là 1 item hoàn hảo dành cho các chị em theo đuổi gu thời trang tinh tế, nữ tính. Đây là một thiết kế phổ biến và rất quen thuộc, vừa mang đến vẻ đẹp dịu dàng, thời thượng, vừa giúp bạn gái sở hữu vóc dáng gọn gàng và thanh mảnh hơn.

cach-che-bap-tay-to-4

 

Với kiểu đầm này, bạn nên chọn sản phẩm có dáng tay bồng nhẹ, tránh các loại tay bồng quá khổ, thiết kế vai cầu kỳ sẽ khiến tổng thể thêm nặng nề, rối mắt. Để tạo điểm nhấn thu hút cho bộ trang phục, nàng có thể phối thêm các phụ kiện như giày búp bê, túi xách, đồ trang sức…

Áo dài tay ấm áp

Những mẫu áo dài tay chính là lựa chọn hoàn hảo giúp các nàng giấu đi phần bắp tay to của mình một cách khéo léo. Có thể nói, dù xu hướng thời trang liên tục thay đổi thì mẫu áo thun tay dài vẫn đặc biệt được ưa chuộng nhờ khả năng biến tấu linh hoạt.

Vào những ngày se lạnh, bạn có thể diện mẫu áo này để đến trường học, cơ quan hay dạo phố cùng bạn bè. Áo thun tay dài có thể phối cùng quần jean, quần short, chân váy… đều phù hợp. Dù bạn theo đuổi phong cách nào, năng động hay thanh lịch đều có thể mix đồ cùng áo dài tay.

Áo cánh dơi

Áo cánh dơi là item có thiết kế rộng rãi ở phần cầu vai và nách. Mẫu áo này thông thường sẽ không được may ghép vai và tay áo mà là may cả một mảnh vải liền với phần tà bó hoặc suông.

 

cach-che-bap-tay-to-5

Với áo cánh dơi, bạn nên phối cùng những mẫu chân váy/ quần ôm thay vì các mẫu quần/chân váy rộng. Với các nàng công sở, bạn có thể lựa chọn chân váy bút chì, quần tây kết hợp cùng áo cánh dơi, vừa thanh lịch, chỉn chu lại vừa che khuyết điểm hiệu quả. Nhờ thiết kế rộng rãi, thoáng mát, áo cánh dơi giúp tôn lên tối đa những đường nét đẹp thanh thoát của cơ thể.

Váy/áo cổ chữ V

Những chiếc váy/ áo cổ chữ V chính là gợi ý cuối cùng cho câu hỏi “Vai rộng bắp tay to nên mặc gì” của các chị em. Vào những dịp đặc biệt, hãy chọn ngay cho mình mẫu áo ngắn/dài tay với cổ chữ V khoét sâu để thêm phần gợi cảm, quyến rũ và khắc phục nhược điểm hoàn hảo.

cach-che-bap-tay-to-7

 

Những mẫu áo cổ chữ V luôn có sức hút đặc biệt với phái đẹp, phù hợp với mọi dáng người. Bạn có thể kết hợp áo cổ chữ V với chân váy, quần jean hoặc chọn các kiểu đầm liền chữ V trẻ trung.

Áo tay lồng đèn

Áo tay lồng đèn là loại áo có thiết kế tay phồng với phần vai xệ hoặc dưới bắp tay. Tay áo lồng đèn có thể ngắn hoặc dài và rất được lòng các cô nàng công sở.

cach-che-bap-tay-to-8

 

Những mẫu áo tay lồng đèn điệu đà có khả năng che khuyết điểm vai rộng, bắp tay to cực hiệu quả. Để tránh set đồ trông quá rườm rà, rối mắt, bạn nên chọn các kiểu áo ít hoạ tiết và độ phồng không quá to.

Một số mẹo phối đồ cho người vai rộng bắp tay to

Để phát huy tối đa khả năng che khuyết điểm vai rộng bắp tay to, bạn có thể tham khảo một số tips phối đồ sau:

Mix and match trang phục theo nguyên tắc sáng – tối

Từ lâu, phối đồ theo nguyên tắc sáng – tối rất được lòng các tín đồ thời trang bởi phù hợp với mọi đối tượng và hoàn cảnh khác nhau. Thông thường, phương pháp kết hợp một màu trung tính sáng như trắng, ghi, kem… với một màu trung tính tối như đen, xám là phổ biến nhất.

 

 

 

20240317_9m0BVf4T.jpg

 

Nếu bạn cảm thấy tự ti về phần bắp tay to, hãy lựa chọn những chiếc áo có màu sắc tối hoặc phối thêm các mẫu áo blazer, cardigan… cùng quần/chân váy sáng màu. Ngược lại, nếu bạn chọn những mẫu áo gam màu sáng, hãy phối cùng quần/chân váy tone màu tối để làm nổi bật set đồ.

Phối đồ theo kiểu layer

Layer được mệnh danh là “nghệ thuật phối đồ” bởi công thức này đòi hỏi người mặc phải có gu thời trang tinh tế. Bởi việc kết hợp nhiều lớp trang phục trên một tổng thể cần có sự hài hòa, đồng điệu về kiểu dáng, màu sắc… để khiến tổng thể không quá rối mắt, lòe loẹt.

20240317_VQ5y8GI6.jpg

 

Layer là phương pháp tuyệt vời giúp bạn có thể thỏa sức kết hợp những mẫu trang phục yêu thích đồng thời thể hiện phong cách thời trang riêng biệt. Cách phối layer cơ bản và phổ biến nhất là diện áo thun/áo sơ mi bên trong cùng một chiếc áo khoác ngoài như blazer, sweater… Nhờ phối hợp nhiều lớp áo nên kiểu phối layer có thể giúp bạn “giấu” đi phần bắp tay to hoàn hảo, tuy nhiên cần tránh những item quá dày hoặc quá rộng.

Phối quần áo theo nguyên tắc “loose tight”

Vai rộng bắp tay to nên mặc gì, hãy trải nghiệm ngay công thức phối đồ “loose tight”. Đây là sự kết hợp giữa một item rộng và một item ôm, chẳng hạn diện một mẫu áo body croptop kết hợp cùng quần jeans ống rộng, hay chọn quần legging phối cùng áo oversized…

 

20240317_Yum0aR3I.jpg

Công thức phối đồ “loose tight” giúp đánh lừa thị giác vô cùng hiệu quả, tạo cảm giác người thon gọn và cân đối hơn. Set đồ này cực phù hợp với những cô nàng yêu tự do, phóng khoáng, năng động.

Phối hợp những trang phục gam màu tối

Những mẫu trang phục màu tối chính là lựa chọn tuyệt vời nhất cho các cô nàng sở hữu bắp tay to. Bạn có thể lựa chọn công thức phối sáng – tối hoặc chọn cả set đồ gam màu tối tùy theo sở thích, phong cách bản thân.

20240317_QdqjZPjR.jpg

 

Từ các mẫu đầm liền, chân váy, áo croptop, áo cánh dơi… gam màu tối đều phù hợp cho các nàng bắp tay to che khuyết điểm. Để tạo điểm nhấn, hãy kết hợp thêm một vài phụ kiện như kính mát, túi xách…

Một số lưu ý khi phối đồ cho người vai rộng bắp tay to

Để các món đồ kết hợp với nhau tốt nhất cũng như phát huy tối đa khả năng che khuyết điểm thì nên lưu ý một số điều sau đây:

Lựa chọn trang phục dựa trên chất liệu vải

Với những người có bắp tay to, các mẫu quần áo chất liệu vải voan là gợi ý hoàn hảo dành cho bạn. Nhờ đặc tính mỏng, nhẹ, vải voan sẽ giúp người mặc trông nhẹ nhàng, thanh thoát và quyến rũ hơn. Bên cạnh đó, vải voan còn sở hữu những ưu điểm nổi trội như: thoáng khí, mát mẻ, ít bị nhăn kể cả sau khi giặt bằng máy.

20240317_YSkRofr5.jpg

 

Vải cotton cũng là một lựa chọn tuyệt vời tiếp theo bài viết dành cho bạn. Đây là loại vải sử dụng phổ biến nhất trên thế giới, được sản xuất chủ yếu từ sợi bông thiên nhiên và một số hợp chất khác. Vải cotton với khả năng thấm hút mồ hôi tốt, mỏng nhẹ nên rất phù hợp với những ai có vai rộng, bắp tay to, cho phép bạn thỏa sức vận động.

Ưu tiên lựa chọn các mẫu áo tay lỡ, dáng suông mềm

Với thiết kế tay áo trên hoặc dưới khuỷu tay một chút, form rộng rãi sẽ giúp phần vai, bắp tay của bạn được che đi một cách khéo léo và tinh tế. Các mẫu áo tay lỡ có rất nhiều kiểu dáng, họa tiết, màu sắc khác nhau nên bạn có thể thỏa thích lựa chọn tùy theo phong cách thời trang của bản thân. Kiểu dáng suông mềm, rộng rãi của item này rất phù hợp cho các cô nàng diện vào mùa hè. Những mẫu áo tay lỡ mang vẻ đẹp trẻ trung, năng động nên thích hợp với mọi lứa tuổi, vóc dáng khác nhau.

Chọn những mẫu áo trơn, ít họa tiết tại phần bắp tay

Để tránh phần bắp tay to của mình trở thành điểm nhấn đáng chú ý, bạn nên ưu tiên chọn những mẫu áo trơn, đặc biệt ít họa tiết tại phần tay áo. Thay vào đó, bạn có thể tạo sự khác biệt cho bộ outfit của mình bằng các mẫu quần, váy có họa tiết nổi bật. Ngoài ra, áo thun trơn cũng là một item dễ mặc và có thể biến hóa đa dạng phong cách. Bạn còn có thể diện áo thun trơn vào những dịp khác nhau, chẳng hạn như đi học, đi chơi, đi làm hay tham gia các hoạt động thể thao.

Phối thêm phụ kiện để che đi phần bắp tay to

Vào mùa hè, nếu yêu thích những mẫu áo hai dây gợi cảm, bạn có thể phối thêm một chiếc áo cardigan bên ngoài để che đi phần bắp tay to. Để thu hút ánh nhìn của những người xung quanh vào cổ tay thon thả, bạn có thể sắm thêm cho mình chiếc đồng hồ hoặc vòng tay xinh xắn. Dây chuyền, khăn choàng cũng là các item “siêu đỉnh” giúp bạn che đi phần bắp tay to hiệu quả. Chọn những chiếc vòng cổ dáng mảnh, thanh thoát sẽ giúp thu hút ánh nhìn vào phần xương quai xanh đẹp và thon thả. Những đôi hoa tai to bản cũng là gợi ý giúp set đồ bạn thêm cuốn hút và sang trọng.

Vai rộng bắp tay to không nên mặc gì?

Sau khi đã được giải đáp về vấn đề vai rộng bắp tay to nên mặc gì, các bạn cũng nên tham khảo thêm những bộ trang phục mà người có bắp tay to không nên mặc để tránh làm lộ khuyết điểm của bản thân:

  • Áo/váy 2 dây: Những chiếc áo 2 dây và váy dây mảnh có thể khiến những người có bắp tay to, vai rộng thô lộ khuyết điểm của mình, nên các bạn tuyệt đối không được lựa chọn kiểu trang phục này.
  • Áo/váy sát nách: Việc mặc những chiếc áo/váy sát nách có thể làm chị em giảm tự tin vì chúng làm lộ rõ khuyết điểm bắp tay to của họ.
  • Áo cúp ngực: Những người có phần bắp tay to cũng nên hạn chế mặc những chiếc áo cúp ngực để tránh làm lộ khuyết điểm của cơ thể mình. Nếu các bạn vẫn muốn mặc kiểu áo này thì nên khoác thêm một chiếc áo blazer hoặc áo khoác jean, áo khoác da để che đi phần bắp tay to của mình.
  • Áo len ôm tay dài: Ngoài áo/váy 2 dây, áo/váy sát nách và áo cúp ngực thì những người có bắp tay to cũng nên tránh xa những chiếc áo len ôm tay dài vì chúng sẽ khiến phần thân trên của các bạn thô và kém thon gọn hơn.

 

Những người có bắp tay to không nên mặc áo len ôm tay dài

Vậy là bài viết trên đã giúp bạn giải đáp “Cách che bắp tay to“. Hy vọng các gợi ý trên sẽ giúp bạn có thêm những gợi ý phối đồ sành điệu, thời trang, tuy nhiên cũng nên tìm cách giảm mỡ bắp tay bạn nhé để thân hình ngày càng được cân đối hơn. 

Tham khảo thêm tại video này để biết nhiều thông tin hơn nhé:

Top