CÁCH MIX TRANG SỨC PHÙ HỢP VỚI PHONG CÁCH THỜI TRANG BẠN ĐÃ BIẾT?

Chọn trang sức cũng giống như bạn lựa trang phục, phải phù hợp với phong cách, thân hình và vóc dáng, khuôn mặt. Mỗi kiểu trang sức đều phù hợp với từng người nếu bạn biết cách lựa chọn. Nếu tinh tế bạn sẽ chọn được những kiểu phụ kiện giúp bạn trở nên thu hút và phô diễn những ưu điểm. Bài viết dưới đây, CChat Clothes sẽ cùng bạn tìm hiểu về cách mix trang sức sao cho phù hợp với phong cách thời trang của bạn nhé!

Mix quần áo và trang sức cùng tông màu

Nguyên tắc này khá là dễ để thực hiện, bạn chỉ cần kết hợp trang phục với trang sức cùng tông màu. Với cách mix này, bạn đã có thể tự tin ra đường với vẻ ngoài rạng rỡ và quyến rũ nhất. Tuy nhiên, cũng không có nghĩa là bạn sẽ diện cả một cây từ mũ, quần áo đến giày dép, trang sức cùng một màu. Bạn có thể tăng hoặc giảm độ đậm nhạt của những món trang sức so với màu sắc của trang phục. Hoặc bạn cũng có thể lựa chọn trang sức đồng màu với một vài họa tiết trên trang phục như đôi giày hay chiếc túi chẳng hạn.

Jump vạt lệch phối thân trên

Jump vạt lệch phối thân trên

Quần áo cầu kỳ thì trang sức đơn giản và ngược lại

Điều này khá quan trọng và bạn cần ghi nhớ nếu muốn mix các trang sức và quần áo với nhau. Trên toàn bộ set đồ, bạn chỉ cần tập trung và gây ấn tượng ở một vài điểm. Ví dụ chiếc váy đã được may cầu kì, nhiều họa tiết hoặc đính đá thì bạn nên chọn trang sức đơn giản, tránh loại rườm rà. Nếu chiếc váy đã quá phức tạp mà bạn còn diện thêm nữ trang cầu kì thì số tuổi của bạn sẽ bị nhảy lên vài con số hoặc bạn sẽ trở nên kém thanh lịch đấy!

Áo blazer tay kiểu 4C

Áo blazer tay kiểu 4C

Ngược lại, nếu trang phục của bạn đơn sắc và khá đơn giản hãy dùng phụ kiện để tạo điểm nhấn, có thể là chiếc túi xách, chiếc khăn hoặc món trang sức nhỏ nhắn nào đó. Theo nguyên tắc này, trang sức to bản có lex sẽ hợp với các trang phục tối giản, đơn sắc, nhất là trắng và đen.

Trang sức mix quần áo cùng phong cách

Cách kết hợp những món đồ trang sức sẽ thể hiện gu thẩm mỹ của bạn. Nếu bạn muốn phối kết hợp một số vòng đeo tay hoặc dây chuyền với trang phục đang mặc, bạn cần phải đảm bảo chúng có cùng một phong cách.

Jump dáng suông đính cúc TT

Jump dáng suông đính cúc TT

Với phong cách bụi bặm hoặc có pha chút cá tính, bạn đừng ngần ngại chọn trang sức to bản bằng kim loại, gỗ hoặc da. Còn nếu bạn là phong cách nữ tính thì những chiếc vòng ngọc trai hay nhẫn đính đá đích thị dành cho bạn.

Trang sức mix quần áo theo mùa

Giống như quần áo, đồ trang sức cũng nên được bạn thay đổi theo mùa. Đồ trang sức vào mùa hè sẽ không giống như trang sức vào mùa đông và ngược lại. Mùa hè đến, làn da bạn thường hồng hào và sáng hơn, đồng thời trang phục cũng được may với chất liệu mỏng, thoáng mát hơn nên bạn cần ưu tiên các trang sức mảnh, nhiều màu sắc. 

Áo cổ lọ nhún tay dài

Áo cổ lọ nhún tay dài

Nhưng khi vào mùa đông, các trang sức có tông màu bạc hay vàng ánh kim, thiết kế dày to bản, hay dạng chùm sẽ dễ kết hợp hơn với trang phục mùa đông. Những đồ trang sức với màu đen, nâu hoặc màu cam, các màu sắc ấm hay trung tính phù hợp cho mùa lạnh.

Xem thêm: PHONG CÁCH THỜI TRANG TUỔI 30: LỰA CHỌN VÀ PHỐI ĐỒ NHƯ THẾ NÀO?

Mong rằng những thông tin trên đây hữu ích với bạn, giúp bạn biết cách mix&match trang sức sao cho phù hợp với phong cách thời trang của mình. Hãy ghé ngay CChat Clothes để thỏa sức tham khảo những mẫu quần áo thời trang đẹp bạn nhé!

Top