CÁCH PHỐI QUẦN ÁO CHO NGƯỜI BÉO TRỞ NÊN THON GỌN VÀ XINH ĐẸP

Một trong những nỗi lo lắng của con gái đó là việc mình bị tăng cân và trở nên béo. Việc cơ thể không được chuẩn khiến nàng không tự tin khi diện đồ đi làm hay đi chơi. Tuy nhiên nàng không biết rằng chỉ cần biết lựa chọn và phối đồ một chút, bạn đã có thể trở nên thon gọn hơn và tự tin hơn rất nhiều. Bài viết dưới đây, Cchatclothes sẽ gợi ý về cách phối quần áo cho người béo trở nên thon gọn và xinh đẹp nhé!

Lưu ý khi lựa chọn trang phục

 

Cách lựa chọn màu sắc

 

Với sự lựa chọn sai lầm về màu sắc, họa tiết (hoa văn) hay kiểu dáng trang phục, bạn có thể dễ dàng trở thành “thảm họa thời trang”.

 

Cô nàng “đầy đặn” nên ưu tiên màu tối như: đen, xanh thẫm, nâu… vì màu tối giúp che giấu nhược điểm cơ thể, còn màu sáng sẽ làm nổi bật lên vóc dáng của bạn. Tuy nhiên, không nhất thiết lúc nào cũng phải mặc đồ tối, nó có thể khiến tâm trạng của bạn u ám hơn. Thỉnh thoảng, hãy tự tin diện những bộ quần áo sáng màu cho ngày thêm tươi đẹp nhé! Hoặc bạn có thể kết hợp màu sắc sáng tối đan xen, tạo phong cách nhẹ nhàng uyển chuyển mà lại rất hài hòa.

 

Áo SM nhún vai

Áo SM nhún vai

 

Lựa chọn trang phục phù hợp với số đo của cơ thể

 

Vóc dáng của người béo rất nhạy cảm. Quá rộng hay quá bó cũng không được. Tương tự quá ngắn hay quá dài cũng vậy. Rộng quá hoặc dài quá thì nhì vừa luộm thuộm vừa làm cơ thể trông lùn đi. Đồ bó sát hoặc ngắn thì lại là kẻ thù số 1 vì để lộ hết tất cả những nhược điểm mà các bạn mũm mĩm muốn che đi, ngấn mỡ là một điển hình. Chính vì vậy, trang phục phải thật vừa vặn với số đo cơ thể để mặc vừa thoải mái lại không lo sợ bị lộ khuyết điểm.

 

Hạn chế tối đa những thiết kế và họa tiết rườm rà

 

Trong cách phối đồ cho người “đầy đặn” thì những thiết kế cách điệu trên trang phục như bèo nhún. tua rua,... bạn nên tránh. Người càng mũm mĩm thì các bạn lại càng nên ưu tiên những món đồ tối giản, có thiết kế basic nhé!

 

Hạn chế tối đa những thiết kế và họa tiết rườm rà

Hạn chế tối đa những thiết kế và họa tiết rườm rà

 

Chọn họa tiết sọc dọc thay cho sọc ngang

 

Khi mặc những họa tiết sọc ngang thì nhìn thân hình của người mặc sẽ phì nhiêu hơn nên chỉ phù hợp cho những cô nàng vóc dáng mảnh khảnh. Ngược lại, khi chọn những trang phục có họa tiết sọc dọc thì nhìn người mặc sẽ thanh mảnh, gọn gàng hơn. Chính vì thế họa tiết sọc dọc được chọn là trợ thủ đắc lực cho những cô nàng có thân hình mũm mĩm.

 

Một số cách phối đồ giúp nàng thon gọn hơn

 

Thay quần jeans cạp trễ bằng quần jeans lưng cao

 

Chắc chắn những chiếc quần jean cạp trễ sẽ khiến các nàng có vòng eo bánh mì cảm thấy khó chịu. Chính vì vậy, bí quyết mặc đẹp cho người béo chính là hãy tạm xa những chiếc quần cạp trễ thời thượng, thay vào đó là quần lưng cao thanh lịch. Chúng sẽ giúp “nén” lại vòng 2 thừa mỡ của bạn, đồng thời kiểu quần này còn có công dụng tôn dáng, giúp thân hình trở nên gọn gàng, thanh thoát hơn.

 

Thay quần jeans cạp trễ bằng quần jeans lưng cao

Thay quần jeans cạp trễ bằng quần jeans lưng cao

 

Áo phông cùng quần lửng ống rộng 

 

Một chiếc áo phông có kích cỡ rộng vừa phải, hơi ôm người đi kèm một chiếc quần lửng ống rộng sẽ giúp bạn gái che bớt khuyết điểm trên cơ thể mình. Kiểu trang phục này nàng có thể mix kèm giày sandal để tạo sự năng động, trẻ trung hơn. 

 

Áo phông cùng quần lửng ống rộng

Áo phông cùng quần lửng ống rộng 

 

Áo tay bồng kết hợp quần jean 

 

Trong vài năm trở lại đây, quần jean được rất nhiều chị em ưa chuộng. Bởi nó không quá kén dáng người, cực kì hợp với những ai chân to. Một set đồ đơn giản gồm áo tay bồng giúp bạn che phần trên “mập mạp” cùng quần jean ống rộng che khuyết điểm phần chân, giày sneaker hoặc sandal sẽ khiến bạn cải thiện vóc dáng hoàn hảo.

 

Áo tay bồng kết hợp quần jean

Áo tay bồng kết hợp quần jean 

 

Xem thêm: Jumpsuit công sở - xu hướng thời trang đi làm của các quý cô

 

Mong rằng với những gợi ý trên đây của Cchatclothes thì chị em có thể lựa chọn được cho mình những set đồ vừa hợp thời trang vừa che được những khuyết điểm của mình. Quan trọng hơn hết để trở nên xinh đẹp đó là các nàng vẫn nên tự tin với chính cơ thể của mình nhé!

Top