NHỮNG CHẤT LIỆU VẢI NÊN SỬ DỤNG TRONG MÙA HÈ

Việc lựa chọn các chất liệu thời trang phù hợp cho mùa hè là rất quan trọng bởi nó sẽ là yếu tố giúp bạn thoải mái và mát mẻ trong set đồ của mình. Cotton, vải lanh, voan hay đũi… là những loại vải nhẹ nhàng, rất thích hợp làm dịu bớt sự khó chịu trong nắng nóng. Bài viết dưới đây, CChat Clothes sẽ cùng bạn tìm hiểu chi tiết về những chất liệu vải nên sử dụng trong mùa hè nhé!

Vải cotton dành cho mùa hè

Với những người ưa thích trang phục thể thao, năng động thì trang phục vải cotton 100% là lựa chọn tuyệt vời bởi nó sẽ mang lại sự nhẹ nhàng, thoáng mát tuyệt đối.

Hầu hết các thiết kế từ vải cotton đều rất thoải mái, đa dụng và đơn giản, giúp người mặc dễ dàng vận động mà vẫn thoáng mát trong trời nóng bức. Khi lựa chọn quần áo có vải cotton bạn nên lưu ý chọn những loại chất cotton mềm, mỏng và nhẹ để phù hợp với thời tiết nóng ẩm của Việt Nam.

Vải lụa dành cho mùa hè

Lụa đã không còn xa lạ gì với chúng ta khi từ ngàn xưa ông cha ta đã biết tạo ra loại vải đặc biệt này để làm trang phục.

Áo lụa 2 dây

Áo lụa 2 dây

Lụa được làm từ sợi tơ tằm, có khả năng thấm hút mồ hôi tốt. Bề mặt vải sau khi được nhuộm màu trở nên bóng đẹp. Không những vậy, chúng rất nhẹ và thoáng nên sử dụng làm trang phục trong mùa hè sẽ rất thích hợp.

Vải chiffon cho mùa hè

Thời gian gần đây, vải chiffon đang rất được mọi người ưu chuộng bởi độ sáng (hơi bóng), mỏng (hơi trong suốt), có độ rũ vừa phải, nhẹ (nhưng dày hơn vải voan). Vải chiffon có nhiều màu sắc hơn chứ không hề đơn điệu, nhiều họa tiết lạ mắt được chị em rất yêu thích. Thích hợp để may những chiếc váy, đầm để tôn lên nét thanh lịch, dịu dàng, quyến rũ của người phụ nữ.

Tuy nhiên, chất liệu vải Chiffon rất kén nội y. Vì nó rất mỏng và có độ trong suốt, nên khi mặc bạn nên lựa chọn nội y có màu đồng nhất. Không mặc nội y màu nổi như đen, đỏ khi mặc váy chiffon có màu sáng. Và bạn hãy nhớ, vải chiffon khá “nhạy cảm” với các chất tẩy rửa mạnh, chỉ nên giặt tay với dầu gội đầu.

Vải kaki dành cho mùa hè

Kaki năng người mặc phong cách trẻ trung, năng động cũng là chất liệu vải dành cho mùa nắng nóng. Kaki cho quần dài hay quần ngố, quần sooc đều rất phù hợp. Kaki có độ cứng và dày hơn so với các chất liệu khác nên thường được dùng để may quần, đồ công sở.

Quần kaki baggy cạp cao

Quần kaki baggy cạp cao

Có hai loại kaki chính là có thun và không thun. Kaki thun có độ giãn hơn kaki không thun. Vì vậy khi chọn đồ đi làm, bạn nên tìm đến vải có thun, để dễ dàng vận động. ít nhăn, dễ giặt ủi, mặc mát.

Vải lanh dành cho mùa hè

Cũng giống như cotton, vải lanh là sợi thực vật với khả năng thấm hút tốt hơn nhiều so với chất liệu vải khác. Chất liệu này còn có thêm một điểm cộng là không bám dính vào cơ thể người mặc. Vẻ sang trọng sẵn có cùng với bề mặt óng ánh cũng là đặc tính hoàn hảo khiến vải này trở thành 1 trong những loại vải được yêu thích nhất trên thế giới.

Vải thô dành cho mùa hè

Vải thô cũng là chất liệu tốt dành cho mùa hè còn là loại vải cho chị em thích kiểu quần âu. Vải thô để may quần nữ giới sẽ luôn có độ mỏng hơn so với thô quần nam. Chọn vải thô đẹp đầu tiên vẫn là có độ mềm, vải khi chà vào nhau không cứng sột soạt. Nhìn kĩ thấy bề mặt vải có lớp sợi bông nhẹ, mặt vải thấm nước nhanh. Vò nhẹ vải để kiểm tra độ nhăn, kéo vải 4 chiều để cảm nhận độ co giãn, vải mịn và mát là vải tốt. Vải thô được nhiều nhà may khuyên dùng cho các kiểu quần.

Váy thô nhún thân tay bồng

Váy thô nhún thân tay bồng

Vải đũi dành cho mùa hè

Vải đũi có chất liệu hơi giống vải thô, vải bố nhưng mềm và mịn hơn. Đũi tự nhiên được dệt từ sợi và nhuộm bằng trái mặc nưa nên cho ra những sản phẩm rất mộc mạc, tự nhiên, mang một nét sang trọng không cầu kì. Vải đũi là chất liệu tuyệt vời dành cho mùa hè vì rất thoải mái khi mặc, nó tạo cảm giác thoáng mát, dễ dàng trong các hoạt đồng thường ngày.

Váy đũi khuy đai gỗ

Váy đũi khuy đai gỗ

Vải đũi dùng may áo, váy và quần đều rất phù hợp. Chọn vải đũi đẹp cần chú ý tới độ dày dặn, sợi đũi khá thô, một số loại còn cứng. Cách chọn đúng vãi đũi là khi lấy tay vò vải không bị nhũn, cũng không bị nhàu.

Xem thêm: VÌ SAO NÊN CÓ ÁO SƠ MI TRẮNG TRONG TỦ ĐỒ CỦA MÌNH

Mong rằng những thông tin trên đây hữu ích với bạn, giúp bạn hiểu thêm về những chất vải thích hợp cho mùa hè để lựa chọn cho mình những trang phục phù hợp mà vẫn thoải mái, mát mẻ. Nếu bạn cần tư vấn chi tiết hơn về những phong cách thời trang khác nhau, hãy nhắn tin ngay cho CChat Clothes nhé!

Top