NHỮNG QUY TẮC PHỐI QUẦN ÁO CÔNG SỞ BẠN NÊN NHỚ

Mỗi công ty đều có những quy định riêng về cách ăn mặc của nhân viên khi đến văn phòng. Các quy định này góp phần xây dựng hình ảnh công ty, xây dựng văn hóa trong công ty. Nhìn chung, trang phục của dân công sở khi đi làm phải được đảm bảo yếu tố thanh lịch. Chính vì thế, bất kỳ một nhân viên nào cũng cần nắm rõ những quy tắc phối quần áo công sở. Hãy cùng CChat Clothes tìm hiểu về những quy tắc phối quần áo công sở bạn nên nhớ trong bài viết dưới đây.

Mỗi công ty đều có những quy định riêng về cách ăn mặc của nhân viên khi đến văn phòng. Các quy định này góp phần xây dựng hình ảnh công ty, xây dựng văn hóa trong công ty. Nhìn chung, trang phục của dân công sở khi đi làm phải được đảm bảo yếu tố thanh lịch. Chính vì thế, bất kỳ một nhân viên nào cũng cần nắm rõ những quy tắc phối quần áo công sở. Hãy cùng CChat Clothes tìm hiểu về những quy tắc phối quần áo công sở bạn nên nhớ trong bài viết dưới đây.

1. Lựa chọn trang phục theo quy định và tiêu chuẩn của nơi làm việc

Nhiều công ty yêu cầu nhân viên của mình mặc đồng phục mỗi khi đi làm. Nếu công ty của bạn có những yêu cầu riêng về trang phục công sở, bạn cần chấp hành quy định một cách tuyệt đối. Điều này không chỉ góp phần xây dựng một môi trường làm việc chuyên nghiệp mà còn giúp hình ảnh công ty được phủ sóng rộng rãi. Hãy nhớ rằng dù bạn không được tự do mặc những bộ cánh thời trang, thể hiện cá tính cá nhân của mình thì mọi quy định đều cần được tuân thủ một cách nghiêm túc.

NHỮNG QUY TẮC PHỐI QUẦN ÁO CÔNG SỞ BẠN NÊN NHỚ

Xem thêm: QUẦN BAGGY CÔNG SỞ - ITEM KHÔNG THỂ THẾU CỦA DÂN VĂN PHÒNG

2. Lựa chọn chất liệu cho bộ trang phục công sở

Chất liệu vải phù hợp nhất với môi trường công sở là vải mềm, mịn, mát, thấm hút mồ hôi tốt. Chúng không chỉ giúp cho bạn dễ dàng hơn trong hoạt động và di chuyển mà còn cực kỳ thích hợp với tiết trời nóng nực mùa hè. Chất liệu vải của trang phục công sở cũng nên là loại vải ít nhăn bởi với đặc trưng của dân văn phòng là phải ngồi trong khoảng thời gian dài, nếu quần áo của bạn dễ nhăn thì sẽ dễ gây phản cảm cho người nhìn.

Xem thêm: BLAZER DÁNG NGẮN HAY DÁNG DÀI - CÁCH LỰA CHỌN ÁO BLAZER

3. Lựa chọn kiểu dáng trang phục phù hợp

Hiện nay các mẫu quần áo công sở khá đa dạng về kiểu dáng nên khi lựa chọn trang phục đi làm, bạn không nên lựa chọn kiểu trang phục quá gợi cảm và ôm sát cơ thể. Trang phục như vậy vừa khiến bạn khó di chuyển và hoạt động. Đôi lúc, chúng sẽ khiến bạn dễ mất tập trung khi làm việc. Hơn nữa, trang phục quá quyến rũ lại không phù hợp với chốn công sở và gây phản cảm với người xung quanh.

Bạn hãy nhớ rằng những chiếc quần ôm sát, quần short nếu mặc lên người sẽ rất mất lịch sự. Những chiếc quần này thể hiện bạn thiếu nghiêm túc và sự tôn trọng đối với những đồng nghiệp và công việc của bạn. Điều này cũng được áp dụng tương tự với những chiếc váy ngắn, bạn không nên mặc những chiếc váy ngắn quá đầu gối khoảng 10cm trở lên.

Các loại áo hai dây, áo croptop hay áo ba lỗ cũng được đặt vào danh sách những loại trang phục không nên mặc trong môi trường công sở.. Những chiếc áo này không hề lịch sự và cũng không phù hợp để mặc ở nơi làm việc. Bạn có thể mặc áo hai dây khi phối cùng với áo vest công sở nếu bạn cảm thấy thích. Các loại vải xuyên thấu rất mỏng sẽ để lộ phần da thịt bên trong rất rõ ràng, bạn hãy thật hạn chế những kiểu trang phục này khi đi làm. 

4. Lựa chọn màu sắc phù hợp khi phối quần áo công sở

NHỮNG QUY TẮC PHỐI QUẦN ÁO CÔNG SỞ BẠN NÊN NHỚ

Vì yếu tố thanh lịch phải được đặt lên hàng đầu nên bạn cần chọn những bộ trang phục có màu sắc trang nhã. Những bộ trang phục có màu sắc và họa tiết sặc sỡ sẽ khiến bạn trở nên lòe loẹt, dễ “mất điểm” trong mắt sếp của mình.

5. Lựa chọn phụ kiện phù hợp

Nếu bạn đã chọn được một bộ trang phục công sở thời thượng nhưng lại đi dép lê thì hình ảnh chuyên nghiệp của môi trường công sở sẽ bị mất đi. Tuy dép lê có thể làm bạn cảm thấy thoải mái khi di chuyển nơi công sở nhưng thực sự không phù hợp. Bạn có thể chọn những đôi giày cao gót hoặc dép sandal đế bệt, vừa để thoải mái và vừa phù hợp với môi trường công sở.

NHỮNG QUY TẮC PHỐI QUẦN ÁO CÔNG SỞ BẠN NÊN NHỚ

Ngoài ra, bạn có thể mang theo những phụ kiện đi kèm như túi xách, đồng hồ để tăng thêm điểm nhấn cho bản thân. Cũng giống như quy tắc chọn lựa quần áo, bạn hãy chọn phụ kiện đơn giản, không quá nhiều, kiểu dáng không quá lố để xây dựng hình ảnh bản thân thật lịch sự và chuyên nghiệp trong môi trường công sở nhé

6. Gợi ý một vài cách phối quần áo khi đi làm 

Bộ trang phục cơ bản nhất mà chúng ta thường thấy là áo sơ mi kết hợp cùng với quần tây hoặc quần vải chất liệu dày dặn. Nếu bạn cảm thấy chán những bộ trang phục truyền thống như thế này, bạn có thể mặc những chiếc váy, những bộ jumpsuit, vest và blazer để trở nên thời thượng hơn, cá tính hơn, nổi bật trong mắt mọi người.

Qua bài viết trên, hẳn là bạn đã biết hết các quy tắc phối quần áo công sở. Chúng tôi hy vọng rằng, bạn có thể sử dụng bài viết này để tham khảo, lựa chọn cho mình những bộ trang phục vừa bắt mặt, vừa high-fashion mà vẫn đủ thanh lịch khi đi làm. Đừng quên chia sẻ bài viết này đến với người thân, bạn bè của bạn để tất cả chúng ta đều có thể tự tin hơn mọi lúc, mọi nơi. Bạn có thể ghé trang web hoặc cửa hàng của CChat Clothes để cập nhật những xu hướng thời trang đình đám mới nhất nhé. 

Top