BLAZER DÁNG NGẮN HAY DÁNG DÀI - CÁCH LỰA CHỌN ÁO BLAZER

Blazer là một item quá đỗi quen thuộc với hầu hết những quý cô công sở. Tuy nhiên, không phải cô nàng nào cũng nắm được những cách chọn áo blazer sao cho tôn dáng người mặc. Hãy cùng CChat Clothes đi tìm hiểu một số lưu ý khi lựa chọn áo blazer, bạn nên mặc blazer dáng ngắn hay dáng dài trong bài viết dưới đây

Blazer là một item quá đỗi quen thuộc với hầu hết những quý cô công sở. Tuy nhiên, không phải cô nàng nào cũng nắm được những cách chọn áo blazer sao cho tôn dáng người mặc. Hãy cùng CChat Clothes đi tìm hiểu một số lưu ý khi lựa chọn áo blazer, bạn nên mặc blazer dáng ngắn hay dáng dài trong bài viết dưới đây

1. Lựa chọn áo blazer có phần vai áo vừa vặn

Áo blazer họa tiết

Tiêu chí đầu tiên và cũng là quan trọng nhất khi lựa chọn áo blazer là phần vai áo. Phần vai áo nên được may vừa khít với vai của người mặc. Nếu bạn sở hữu một bờ vai xuôi mềm mại thì có thể thỏa sức lựa chọn nhiều dáng áo khác nhau. Những bạn có bờ vai nhỏ thì có thể mặc thiết kế độn vai để tạo cảm giác form áo đứng hơn. Ngược lại, những cô nàng vai ngang nên chọn những chiếc áo có chất liệu mềm mại và không có độn vai.

Xem thêm: NHỮNG NGUYÊN TẮC PHỐI PHỤ KIỆN BẠN NÊN NHỚ

2. Chọn chiều dài áo phù hợp với vóc dáng

Áp blazer được thiết kế với nhiều mẫu mã đa dạng từ blazer dáng ngắn, dáng lửng đến dáng dài. Nếu là một cô nàng có thân hình nhỏ nhắn, bạn không nên lựa chọn dáng áo quá dài bởi chúng sẽ làm chiều cao của bạn chỉ còn một mẩu. Thay vào đó, thiết kế hơi ôm hay blazer dáng ngắn, dáng lửng dài ngang hông là lựa chọn hoàn hảo nhất. 

3. Lựa chọn chiều dài tay áo phù hợp

Những chiếc áo blazer có chiều dài tay áo chạm xương cổ tay của bạn sẽ là lựa chọn hoàn hảo cho bạn. Bạn có thể mặc theo nhiều phong cách khác nhau như thả tay áo như thông thường hoặc xắn tay lên tạo phong cách khác biệt. Chiều dài tay áo blazer có liên quan mật thiết đến thiết kế phần cầu vai áo. Vì thế, nếu tay áo quá dài sẽ khá vướng víu và phần vai áo sẽ dễ bị lệch ra khỏi phần vai của bạn.

Xem thêm: LỰA CHỌN MẪU JUMPSUIT ĐẸP CHO NGƯỜI BÉO

4. Cách lựa chọn mẫu blazer phù hợp với từng dáng người

4.1. Dáng người quả táo

Áo blazer cổ ve 2HK

Những người có dáng quả táo có đặc điểm nổi bật là vòng 1 và vòng 3 thon gọn, tuy nhiên, nhược điểm lớn nhất là phần vai và phần lưng rộng. Để khắc phục nhược điểm này trên cơ thể, bạn nên chọn các mẫu blazer có họa tiết kẻ sọc hoặc những mẫu áo có màu tối như đen, nâu kèm theo các phụ kiện khác như giày cao gót để tôn vóc dáng.

4.2. Dáng người quả lê

Những cô gái có dáng người quả lê là những cô gái có phần cơ thể chưa được cân đối với thân trên nhỏ nhắn còn số đo phần hông và chân lại lớn. Chiếc áo blazer được ưu tiên sẽ là chiếc áo có một lớp lót, độ dài lửng đến ngang hông hoặc một chiếc blazer có hoạ tiết to, khổ lớn. Mục đích là để khiến thân trên của bạn đầy đặn hơn, khiến cho cơ thể cân đối hơn.

4.3. Dáng người tam giác ngược

Tỷ lệ cơ thể không cân đối với phần vai rộng so với hông và eo chắc chắn là nỗi sợ của những cô nàng có vóc dáng tam giác ngược. Bạn nên chọn các thiết kế blazer từ chất liệu mềm, không độn vai hoặc có cầu vai rộng để tổng thể cân đối, hài hoà hơn trong mắt người nhìn.

4.4. Dáng người hình chữ nhật

Dáng người hình chữ nhật là dáng người không lộ rõ những đường cong trên cơ thể. Bạn cần tránh những thiết kế áo blazer oversize và dáng thụng. Chiếc áo blazer có cầu vai rộng, vạt áo sau dài hơn và cổ áo xẻ sâu sẽ là một sự lựa chọn hợp lý cho những cô nàng có dáng người hình chữ nhật.

4.5. Dáng người đồng hồ cát

Áo blazer tay kiểu 4C

Nếu bạn sở hữu thân hình đồng hồ cát mà nhiều người mơ ước thì bạn thật may mắn. Dáng người đồng hồ cát có thể mặc hầu hết tất cả các dáng blazer hiện nay. Sự lựa chọn hoàn hảo nhất của bạn lúc này là lựa chọn mẫu áo tập trung sự chú ý của người đối diện vào vòng eo nhỏ nhắn. Như vậy, một chiếc blazer dáng dài kèm đai thắt lưng sẽ giúp tạo điểm nhấn ở eo tạo nên sự cân đối cho cơ thể của bạn.

5. Bạn không nên cài hết khuy áo

Áo blazer được thiết kế dáng không chiết eo, đây là đặc điểm khiến áo blazer khác áo vest. Chính vì vậy, bạn có thể buông nhẹ hai vạt áo vừa khoe khéo được món đồ mặc trong vừa tôn được dáng lại tạo cảm giác thoải mái năng động hơn khi diện áo blazer. Áo blazer có thể mặc cùng với áo phông, áo sơ mi hoặc áo hai dây, áo quây bên trong đều hợp cả.

Hy vọng rằng qua bài viết trên, bạn có thể biết được những nguyên tắc lựa chọn blazer, mình hợp với blazer dáng ngắn hay dáng dài rồi. Mỗi người phụ nữ là một bông hoa đẹp, chúng tôi hy vọng rằng, bạn có thể sử dụng bài viết này để tham khảo, lựa chọn cho mình những loại áo blazer vừa bắt mặt, vừa high-fashion để luôn nổi bật trong bất kỳ hoàn cảnh nào. Đừng quên chia sẻ bài viết này đến với người thân, bạn bè của bạn để tất cả chúng ta đều có thể tự tin hơn mọi lúc, mọi nơi. Bạn có thể ghé trang web hoặc cửa hàng của CChat Clothes để mua các loại áo blazer với tất cả kiểu dáng khác nhau cũng như cập nhật những xu hướng thời trang đình đám mới nhất nhé. 

Top