4 LƯU Ý QUAN TRỌNG GIÚP BẠN LỰA CHỌN ĐƯỢC CHIẾC ÁO BLAZER ƯNG Ý

Nhắc đến Blazer chắc không còn xa lạ gì với chị em. Chiếc áo Blazer thích hợp với mọi thời tiết và luôn mang lại vẻ đẹp thanh lịch, sang chảnh cho nàng. Bài viết dưới đây, CChat Clothes sẽ cùng bạn tìm hiểu về 4 lưu ý quan trọng giúp bạn lựa chọn được chiếc áo Blazer ưng ý nhé!

 

Kiểu áo Blazer là gì? 

Áo blazer vạt lệch

Áo blazer vạt lệch

Blazer là kiểu áo khoác được thiết kế dựa trên áo khoác suit nhưng được biến tấu với những đường may thay đổi. Kiểu áo này mang đến kiểu dáng đa dạng, thoải mái hơn cho người mặc. Item này có thể được sử dụng trong nhiều hoàn cảnh khác nhau từ dạo phố, nơi công sở cho đến những sự kiện trang trọng. Blazer là một item ngày trước vốn được thiết kế dành riêng cho nam giới nhưng trong một vài năm trở lại đây chúng đã được biến tấu và trở thành một chiếc áo khoác quen thuộc của cả nam và nữ. 

Lưu ý giúp bạn lựa chọn được áo Blazer ưng ý

Áo blazer cá tay cổ kiểu

Áo blazer cá tay cổ kiểu

Chú ý phần vai áo Blazer

Tiêu chí đầu tiên bạn cần để ý khi chọn áo Blazer là phần vai của áo phải vừa khít với vai của người mặc. Nhiều thiết kế Blazer có phần cầu vai hay độn vai nên nếu không vừa với người trông bạn mặc áo không khác gì đi áo đi mượn. Với bờ vai xuôi mềm mại thì bạn có thể thoả sức diện nhiều dáng áo, nhưng với bờ vai ngang bạn chỉ nên chọn những thiết kế áo không độn vai tạo cảm giác mềm mại hơn khi mặc nhé!

Chú ý chọn chiều dài áo Blazer

Luôn có rất nhiều chiếc áo Blazer từ lửng đến dài, ôm đến rộng để bạn lựa chọn một thiết kế Blazer cho riêng mình. Nhưng tốt nhất là bạn nên chọn một chiếc áo có chiều dài phù hợp với chiều cao của bạn. Nếu bạn là một cô nàng nhỏ nhắn thì không nên chọn áo quá dài. Những thiết kế hơi ôm hay lửng dài ngang hông là lựa chọn hoàn hảo nhất nhé!

Áo blazer 1 hàng khuy

Áo blazer 1 hàng khuy

Chú ý đến chiều dài tay áo Blazer

Kiểu áo Blazer phù hợp nhất với bạn sẽ có chiều dài tay áo chạm xương cổ tay của bạn. Với chiều dài của áo Blazer này, bạn có thể thả tay áo như cách mặc thông thường hoặc xắn tay lên tạo phong cách khác biệt. Chiều dài phần tay áo Blazer cũng liên quan mật thiết đến phần cầu vai nên nếu tay áo quá dài sẽ rất lùng bùng vướng víu và phần vai cũng dễ bị lệch ra khỏi xương vai của bạn.

Không nên cài hết khuy áo khi mặc Blazer

Kiểu áo Blazer vốn dĩ đã thiên về nét chỉn chu, thanh lịch, nhiều thiết kế áo còn có phần nghiêm nghị. Nếu bạn cài hết khuy áo Blazer lại thì chỉ càng làm cho tổng thể trở nên ngột ngạt hơn. Vì vậy, thay vì cài khuy áo Blazer, bạn có thể buông nhẹ hai vạt áo để vừa khoe khéo được món đồ mặc trong vừa tôn được dáng lại tạo cảm giác thoải mái năng động hơn nhé!

Xem thêm: NHỮNG LƯU Ý CẦN TRÁNH KHI DIỆN TRANG PHỤC CÔNG SỞ

Mong rằng những thông tin trên đây hữu ích với bạn, giúp bạn hiểu hơn về áo Blazer cũng như những lưu ý quan trọng khi lựa chọn áo Blazer. Nếu bạn cần được tư vấn cẩn thận hơn về item này, hãy nhắn tin với CChat Clothes nhé!

Top