MÁCH BẠN BÍ QUYẾT MẶC VÁY ĐẸP PHÙ HỢP VỚI DÁNG NGƯỜI

Để mặc váy được đẹp, ngoài việc chọn mua những item phù hợp với phong cách thì bạn còn cần phải lựa chọn váy sao cho phù hợp với dáng người. Bài viết dưới đây, CChat Clothes sẽ cùng bạn tìm hiểu về bí quyết mặc váy đẹp phù hợp với dáng người nhé! 

Để mặc váy được đẹp, ngoài việc chọn mua những item phù hợp với phong cách thì bạn còn cần phải lựa chọn váy sao cho phù hợp với dáng người. Bài viết dưới đây, CChat Clothes sẽ cùng bạn tìm hiểu về bí quyết mặc váy đẹp phù hợp với dáng người nhé! 

Tìm hiểu các dáng người cơ bản

Váy bèo tầng cổ tròn

Váy bèo tầng cổ tròn

Dáng người hình chữ nhật/ thước kẻ

Những cô nàng có dáng người hình chữ nhật thường sẽ có thân hình khá mỏng, ít đường cong.

Cụ thể là phần eo không thon, chiều rộng của hông tương đương với phần vai. Tuy nhiên nàng lại có ưu điểm là phần tay và chân thon nhỏ. Khi tăng cân, cơ thể sẽ tăng đều ba vòng, hoặc sẽ tăng thêm một chút ở vùng cổ và lưng chứ không tăng phần chân.

Dáng người hình quả lê 

Nhìn tổng thể thì dáng người của bạn khá mảnh khảnh với phần ngực, tay chân tương đối là vừa vặn. Hông rộng hơn phần vai và cũng rộng hơn phần ngực, số đo có thể lớn hơn đến 5%. Vai tròn và sẽ khá dốc. Vòng eo nhỏ và khoảng cách từ eo đến eo ngang rốn khá là ngắn nên eo khá lộ. Mông và đùi nhìn sẽ khá đẫy đà, tròn đầy. Khi bạn tăng cân, vòng mông và đùi có thể sẽ tăng, đùi sẽ tăng nhiều hơn.

Dáng người hình quả táo

Dáng người tổng thể của bạn khi nhìn nghiêng hay nhìn thẳng đều có độ tròn như trái táo. Có rất ít sự khác biệt giữa số đo của ngực hay eo và hông của bạn. Hông rộng bằng vai. Đường eo sẽ tương đối ngắn. Phần dưới hông sẽ là phần gần như hẹp nhất trên cơ thể. Chân và tay bạn khá thon thả, nhìn sẽ gọn so với người. Nếu bạn tăng cân thì chủ yếu sẽ ở vòng eo.

Váy cổ tròn vạt kiểu xòe

Váy cổ tròn vạt kiểu xòe

Dáng người hình quả dâu/ tam giác ngược

Bạn sở hữu thân hình tam giác ngược. Nếu dáng người bạn khá thể thao và săn chắc, vai là phần rộng nhất trên cơ thể. Ngực sẽ vừa phải, lớn hơn dáng người chữ nhật. Phần lưng sẽ tương đối dày, chân dài, eo thon, hông nhỏ nên đường eo của bạn không có độ thoải. Tăng cân sẽ tập trung nhiều vào phần lưng và thân trên.

Dáng người hình đồng hồ cát 

Tổng thể dáng người của nàng có nhiều đường cong và được xem là dáng người cực kỳ quyến rũ. Bạn sở hữu số đo ba vòng khá chuẩn của nữ. Hông và vai có cùng chiều rộng. Đùi của bạn khá đầy đặn. Bạn có đường eo cũng rất ngắn. Bạn tăng cân sẽ chủ yếu vào phần mông và eo dưới rốn.

Các kiểu váy công sở phù hợp với từng dáng người

Váy nhún ly ngực, eo

Váy nhún ly ngực, eo

Váy công sở phù hợp dáng người hình chữ nhật

-    Để khắc phục thân hình kiểu “thẳng đuột” này cũng như tạo sự điệu đà từ vóc dáng, bạn nên kết thân với những items váy liền mà có chi tiết bèo nhún phần ngực hay thắt nhẹ eo và tầng váy có hơi xòe nhẹ nhàng. 

-    Những chiếc áo có phần cổ kiểu tròn sâu hay kiểu cổ hình trái tim, nhấn nhá một vài chi tiết nhỏ ở phần ngực hay tay sẽ khiến nửa trên của bạn trở nên đầy đặn. Bạn trông sẽ thật bắt mắt và vòng một sẽ trở nên quyến rũ hơn.

Váy công sở phù hợp với dáng người hình quả lê

Váy HT bổ mảnh xòe

Váy HT bổ mảnh xòe

-    Đối với các cô nàng có dáng người quả lê, phần eo là điểm mạnh và nên được chú ý hơn khi phối đồ. Áo hoặc kiểu váy chiết eo, hay bạn sẽ dùng thắt lưng mảnh cho váy suông. Tuy nhiên lưu ý đừng thắt quá chặt vì có thể sẽ làm cơ thể mất cân đối.

-    Chọn dáng váy chữ A vì dáng váy ôm eo và xòe nhẹ vừa giúp nhấn vòng eo và che khuyết điểm vòng 3. Chiều dài váy không nên ngắn hơn đầu gối quá. Váy maxi cũng rất hợp. Một chiếc váy nhấn phần eo, vải mềm và rũ giúp vòng 3 nhìn hài hòa với phần trên hơn. Bạn không nên mặc váy quá ngắn hoặc quá bó.

Váy công sở phù hợp với dáng người hình quả táo

-    Những chiếc áo có phần cổ chữ V khoe làn da gợi cảm, hay kiểu cổ áo với những đường cut-out sẽ giúp bạn khoe khéo nét quyến rũ, đầy đặn của vòng ngực. Bằng cách lựa chọn kiểu cổ áo này, bạn sẽ thu hút ánh mắt của người nhìn về phía trên và bỏ qua những khuyết điểm bên dưới.

Váy cổ tim 3 tầng bèo

Váy cổ tim 3 tầng bèo

-    Bạn cũng nên tránh những thiết kế bó sát, đặc biệt là ở phần bụng. Một số chất liệu có độ rũ, mềm mại như vải linen, voan, chiffon, ren, lụa… sẽ giúp bạn đánh lạc hướng sự chú ý vào vòng hai.

Váy công sở phù hợp với dáng người quả dâu/ tam giác ngược

CV xòe họa tiết hoa

CV xòe họa tiết hoa

-    Kiểu áo lý tưởng cho những cô nàng dáng người quả dâu là những chiếc áo đơn giản, chất liệu nhẹ nhàng mềm mại. Có thể chọn những thiết kế cổ V để phần trên cơ thể trông mảnh mai hơn. Ngoài ra cũng nên kết thân với các mẫu áo tối màu để cơ thể trông gọn gàng hơn.

-    Tránh những kiểu áo sát nách vì sẽ lộ bắp tay to. Kiểu áo có nhiều chi tiết hoặc bèo nhún cũng làm lộ kiểu vai to. Về họa tiết, bạn cũng nên tránh xa các họa tiết kẻ ngang hoặc kiểu hoa to.

-    Để tạo ra cái nhìn đồng đều về vóc dáng, bạn nên chọn váy chữ A, váy xòe dưới, váy xếp ly. Phần váy bồng bềnh sẽ giúp người đối diện thấy hông của bạn nở nang, tương đương với phần trên.

-    Bạn nên tránh các chất liệu vải chảy hay vải mỏng ôm sát người, những loại áo cổ lọ, độn vai vì như vậy sẽ làm lộ khuyết điểm vai ngang.

Váy công sở phù hợp với dáng người hình đồng hồ cát

Váy thô nhún thân tay bồng

Váy thô nhún thân tay bồng

-    Bạn nên mặc những chiếc áo chữ V hoặc U để tạo hiệu ứng kéo dài vào phần cổ, giảm sự chú ý vào vòng 1.

-    Thêm vào đó, bạn nên chọn những thiết kế khoe vòng eo thon thả: Bạn có thể phối thêm những kiểu áo và chân váy khác màu nhau hoặc lựa chọn váy có hiệu ứng kiểu cut-out để làm tôn thêm nét nữ tính.

-    Váy trơn ôm sát vòng mông căng đầy và đôi chân thon thả chính là items đáng sắm nhất cho các quý cô có dáng đồng hồ cát. Ngoài ra, bạn cũng có thể diện các mẫu váy chữ A hay váy quây, váy bồng, váy bút chì công sở… cũng đều đẹp và hợp với dáng người đồng hồ cát.

Xem thêm: Tuyệt chiêu phối đồ 7 ngày với chân váy ngắn công sở

Mong rằng những thông tin trên đây hữu ích với bạn, giúp bạn có thêm những ý tưởng để lựa chọn những set đồ phù hợp với bản thân. Hãy ghé ngay CChat Clothes để tìm cho mình những items phong cách nhé!

Top