MÁCH NÀNG MUỐN KIỂU MIX ĐỒ VỚI ÁO BLAZER

Áo khoác blazer là một item Thu Đông cực hot những năm gần đây, được đông đảo các tín đồ thời trang ưa chuộng. Nếu nàng đã sắm ít nhất một chiếc blazer cho tủ đồ của mình thì hãy để Cchat Clothes gợi ý một vài cách mix đồ với áo blazer siêu chất nhé!

1. Áo khoác Blazer là gì ? 

 


Áo blazer nữ

 

Blazer là loại áo được thiết kế dựa trên suit jacket (áo khoác suit) nhưng đường may được biến tấu sáng tạo với form rộng rãi, chất liệu mềm mại, kiểu dáng đa dạng nhiều màu sắc hơn suit. Đây vốn là áo dành riêng cho nam giới nhưng qua thời gian, mẫu áo này đã tiệp cận được nữ giới và ngày càng trở nên phổ biến trong làng thời trang unisex. 

Chất liệu thường thấy:  len, vải thô, vải lanh, và vải flannel.

Công dụng: có thể làm trang phục công sở hoặc diện đi chơi, đi chụp hình,... đều phù hợp. Một item thật đa zi năng và tiện dụng phải không nào?

Phân biệt Blazer và Vest 

 

 


So sánh vest (phải) và blazer (trái)

Rất nhiều người đang nhầm tưởng vest blazer là một. Thế nhưng, chúng là item riêng biệt với những đặc điểm dễ nhận biết sau:

- Áo vest được thiết kế từ loại vải không nhăn, cứng cáp, dáng đứng hơi ôm vào cơ thể để tạo cảm giác thanh lịch, gọn gàng. Vest được mặc trong môi trường công sở hoặc những sự kiện đòi hỏi một lối ăn mặc formal, lịch sự. Áo thường may kèm quần âu, cùng một chất liệu vải từ họa tiết đến màu sắc.

- Áo blazer được phát triển dựa trên ý tưởng của vest có form rộng, các đường chiết eo được cắt bỏ khiến dáng áo suông hơn, toát lên vẻ thoải mái phóng khoáng. Khác với vest chỉ tập trung vào những sắc màu cổ điển như đen, nâu be, xám,... thì blazer lại có thêm những gam màu trẻ trung, rực rỡ.


Xem thêm "Áo khoác collection" tại Cchat Clothes

2. Một số kiểu mix Blazer 

Là một item đa năng, áo blazer có thể được phối với những item basic và dễ tìm nhất trong tủ đồ. Thử cùng Cchat Clothes khám phá một số cách mix đồ với áo blazer vừa đẹp vừa hợp trend nhé:

 

Áo blazer + quần âu

 

 


Áo blazer phối cùng quần âu

 

Đây là một set đồ rất thông dụng cho các cô nàng công sở, tôn lên sự nữ tính và trang nhã, thanh lịch. Đặc biệt, nàng đừng chỉ giới hạn sự lựa chọn ở những gam màu trầm mà hãy thử diện những sắc màu tươi mới ngọt ngào như hồng, vàng, xanh da trời,... để khiến bộ trang phục thêm phần trẻ trung nha! Một tip “hack dáng” nhỏ là nàng nên sơ vin cạp cao để tổng thể thêm cao ráo, thon gọn.

 

Áo blazer + chân váy chữ A

 


Áo blazer và chân váy chữ A 

 

Chân váy chữ A áo blazer là một công thức phối đồ vô cùng điệu đà mà cá tính. Kết hợp cùng chiếc áo phông mặc bên trong, đi đôi giày cao gót và đeo chiếc túi kẹp nách, bộ outfit của nàng sẽ trở nên rất thời thượng nhưng cũng siêu lịch sự. 

 

Áo blazer + áo crop top

 

 


Áo blazer cùng crop top không dây

Nếu nàng muốn có một “giao diện” vừa quyến rũ, hút mắt người nhìn lại vừa cá tính thì đây là sự kết hợp tuyệt vời. Bất kể là áo hai dây, cúp ngực hay là sơ mi buộc vạt, nàng trông sẽ cực sexy và sành điệu. Những nàng có bắp tay to thì nên tham khảo set đồ này nhé, “đẹp khoe xấu che” mà!!

 

Áo blazer + váy liền

 

Áo blazer và váy liền suông đen

 

Những chiếc váy bodycon, váy suông xẻ tà, váy maxi dáng dài,... đều rất hợp với áo blazer. Đôi khi chỉ là một chiếc đầm đơn giản nhưng khoác thêm áo blazer tạo điểm nhấn thôi, bộ trang phục được tăng thêm vài phần sang chảnh, độc đáo rồi đó. Áo blazer mà được mặc với váy ôm, kết lại bằng đôi boots cao cổ thì đảm bảo ăn chơi mà vẫn kín đáo lắm luôn.

 

Áo blazer + quần baggy jeans + áo phông

 

 


Áo blazer mix với áo phông và baggy jeans cực năng động

 

Quần baggy jeans và áo phông đều là hai items quen thuộc trong tủ đồ của bất kì cô gái nào. Tuy nhiên chiếc áo blazer lại khiến cho outfit tưởng chừng basic của nàng được nâng điểm và trở nên bắt mắt hơn rất nhiều. Đừng quên nhấn nhá với đôi sneakers hoặc giày lười, nàng trông sẽ cực trẻ trung nhưng không kém phần thanh lịch!!

 

Trên đây là những kiểu mix đồ với áo blazer để nàng tham khảo cho mùa thu đông sắp tới. Ghé qua Cchat Clothes để tìm mua những mẫu quần áo cực trendy và tìm hiểu thêm những cách mix & match đồ ấn tượng khác nàng nhé!

 

 
Top