MÀU PASTEL - TONE MÀU THỜI TRANG CHƯA CÓ DẤU HIỆU NGỪNG HOT

Những năm trở lại đây, gam màu pastel nhẹ nhàng bắt đầu được yêu thích nhiều hơn. Không chỉ dễ phối đồ, sắc màu này còn mang lại vẻ đẹp nữ tính nhưng có phần tinh tế và sang chảnh. Bài viết dưới đây, CChat Clothes sẽ cùng bạn tìm hiểu về gam màu Pastel - tone màu HOT TREND chưa có dấu hiệu ngừng trong ngành thời trang nhé!

Tone màu Pastel là gì?

Pastel là thuật ngữ chỉ những gam sắc nhẹ nhàng, mang lại phong cách tinh tế và lịch lãm cho người mặc. Điểm mặt các màu trong tone này có thể nhận thấy hồng phấn, xanh da trời, tím nhạt, xanh ngọc bích, vàng nhạt…rất được yêu thích.

Áo SM cúc bọc tay dơi

Áo SM cúc bọc tay dơi

Gam sắc dạng Pastel nổi bật và phát triển mạnh mẽ vào những năm 1980. Đến thời điểm hiện tại, trang phục dòng này vẫn được nhiều người yêu thích, bất kể gu thẩm mĩ, giới tính và độ tuổi khác nhau.

Những ưu điểm của tone màu Pastel

Màu Pastel nhẹ nhàng, dịu mắt

Sở hữu những gam sắc dịu mắt, màu Pastel luôn làm người nhìn cảm thấy dễ chịu. Vì thế, nếu bạn đang theo đuổi phong cách tinh tế thì những trang phục dòng này là lựa chọn không tồi chút nào.

Màu Pastel dễ dàng kết hợp

Bạn có thể kết hợp nhiều gam khác nhau nhưng không gây cảm giác đối lập, khập khiễng, đây là một trong những ưu điểm khiến gam màu này rất được yêu thích. 

Cũng chính đặc điểm có thể phối kết hợp nhiều gam sắc với nhau nhưng không rối mắt đã giúp trang phục màu Pastel không hề đơn điệu, tẻ nhạt. Thậm chí bằng cách này, bạn hoàn toàn có thể sở hữu phong cách cá tính một cách dễ dàng.

Màu Pastel giúp người mặc trông trẻ hơn

Với đặc điểm có sự tương đồng lớn với màu sắc của thiên nhiên, Pastel còn giúp người mặc trở nên trẻ trung hơn.

Vì thế, nếu bạn đã có tuổi hoặc trông hơi cứng thì chọn trang phục màu này lại là cứu cánh rất hay để bản thân “ăn gian” vài tuổi đấy.

Áo lệch vai cutout tay dài

Áo lệch vai cutout tay dài

Màu Pastel tôn thêm vẻ đẹp của làn da, vóc dáng

Khá nhiều người cho rằng màu Pastel chỉ hợp với da trắng. Tuy nhiên nhiều người sở hữu làn da nâu khỏe khoắn cũng có thể kết hợp trang phục màu này.

Bạn có thể ưu tiên gam xanh ngọc bích, xanh lam da trời hoặc xanh bạc hà đều khá nổi bật, có hiệu ứng giúp da sáng và khỏe hơn. Kết hợp cùng phong cách thiết kế đa dạng, tone màu này còn giúp chúng ta tôn dáng, mang đến vẻ đẹp mảnh mai, quyến rũ cho người mặc.

Màu Pastel mang tới sự ấm áp, dễ gần

Thực tế trang phục là sợi dây kết nối, thu hẹp khoảng cách rất tuyệt vời. Vì thế, nếu đang có cuộc gặp quan trọng với đối tác hoặc ra mắt nhà người yêu, bạn nên chọn các gam Pastel.

Bởi sắc màu nhẹ nhàng, tinh tế này là phương án tuyệt vời giúp bạn tạo được ấn tượng trong mắt đối phương. Hầu hết các trang phục tone Pastel đều gợi đến sự ấm áp, dễ gần, trung thực, chân thành và thiện cảm.

Sét áo SM nơ cổ, áo quây

Sét áo SM nơ cổ, áo quây

Một số tone màu Pastel được sử dụng phổ biến

Một số tone Pastel được sử dụng phổ biến như Pastel hồng, vàng xanh ngọc trai, xanh mạ,...Tone Pastel được sử dụng phổ biến nhất là Pastel hồng, dù là nam hay nữ, gần như đây là lựa chọn hoàn hảo cho những ai lần đầu muốn thử mình với cách phối Pastel này.

Một số tone màu Pastel được sử dụng phổ biến

Pastel hồng giúp cô nàng thêm nữ tính, như lại khiến một chàng trai thời thượng trông phá cách, nghịch ngợm, cuốn hút cực kì mà không kén màu da. Ngược lại Pastel xanh lại giúp cô nàng trông mạnh mẽ cá tính hơn hẳn trọng bộ vest quần tây form đứng, giúp bạn nam vẫn khéo léo khoe độ nam tính nhưng nét dịu dàng cũng được thể hiện.

Xem thêm: NHỮNG LOẠI VẢI ĐƯỢC YÊU THÍCH CHO MÙA ĐÔNG NÀY

Mong rằng những gợi ý trên đây của Cchat Clothes đã giúp bạn hiểu hơn về tone màu Pastel đang được yêu thích hiện nay. Chúc bạn lựa chọn được những phong cách thời trang phù hợp bản thân!

Top