NHỮNG KIỂU ÁO KHOÁC QUÝ CÔ CẦN CÓ TRONG TỦ ĐỒ CỦA MÌNH

Áo khoác luôn là một item được các quý cô yêu thích lựa chọn khi phối đồ để tạo nên những phong cách thời trang ấn tượng. Có rất nhiều mẫu áo khoác trên thị trường hiện nay, với mỗi cách mix&match bạn sẽ có thể biến hóa set đồ của mình trở nên đa dạng. Hãy cùng theo dõi bài viết dưới đây của CChat Clothes để xem gợi ý là gì về những mẫu áo khoác cho nàng nhé!

Những kiểu áo khoác quý cô cần có trong tủ đồ của mình

Áo khoác Denim

Denim luôn nằm trong danh sách những mẫu áo khoác được phái đẹp yêu chuộng và sở hữu nhiều nhất. Nếu bạn là một người mang cá tính mạnh, thích theo đuổi phong cách trẻ trung và năng động thì denim chính là một sự lựa chọn hoàn hảo cho bạn nhất là trong dịp thu đông sắp đến. 

Áo khoác Blazer

Blazer mang theo form dáng của một chiếc áo vest nhưng lại được thiết kế với nhiều màu sắc và kiểu khác nhau nhằm tăng sự mềm mại cho chiếc áo. Blazer là một item dễ phối đồ mà các bạn nữ nhất định phải sở hữu một chiếc riêng cho mình. Chỉ cần mix khéo léo bạn sẽ có ngay một set đồ vừa thời thượng hợp thời trang vừa tinh tế lại không kém phần bắt mắt.

Áo blazer 2 túi dài tay

Áo blazer 2 túi dài tay

Áo khoác Vest

Đừng vội nhầm áo vest với blazer, nhất là áo gilet vest. Thật ra đây kiểu áo vest không tay - món đồ thường được phái mạnh mặc lót trong bộ suit ba mảnh truyền thống. Vậy mà, mùa thu này, áo vest lại khiến các chị em “điên đảo” bởi vẻ cá tính mà vẫn rất đỗi thanh lịch của nó. Đơn giản, dễ phối đồ, áo vest hợp nhất để các chị em công sở mặc cùng phong cách menswear hay minimalist.

Áo Vest 2 nắp túi

Áo Vest 2 nắp túi

Áo khoác Cardigan

Còn gì phù hợp hơn trong tiết trời thu dịu mát ngoài những chiếc cardigan? Mỏng manh, nhẹ nhàng mà vẫn rất thoải mái và giúp bạn ấm áp trước những cơn gió se se. Cardigan đẹp nhất khi phối cùng T-shirt hoặc sơ mi kẻ, nhưng khi phối cùng váy họa tiết, váy hoa, chúng cũng mang tới cho bạn một vẻ đẹp lãng mạn, nữ tính không kém đâu đấy. Trong tiết chớm thu này, bạn hãy chọn cho mình những chiếc cardigan mỏng với gam màu sáng, ngọt ngào để tô điểm thêm cho vẻ ngoài điệu đà của mình nhé.

Áo măng tô

Chiếc áo khoác trench coat trở thành biểu tượng cho sự thanh lịch khi mùa thu đông về. Cách mix đồ với chiếc áo khoác này cũng không quá khó. Vì váy, áo, quần jean, quần ống suông,… hay bất cứ món nào thì cũng đẹp nhé. Chỉ cần tinh tế một tí là bạn đã có vô vàn cách mix đồ với kiểu áo khoác này rồi.

Áo MT phối voan 2C

Áo MT phối voan 2C

Cách chọn áo khoác “phù hợp” cho các quý cô

Có một chân lý trong thời trang không bao giờ sai, đó là hợp mốt không bằng hợp dáng, bạn sẽ đẹp nhất, tự tin nhất khi được mặc chiếc áo khoác hợp với dáng dấp, và bạn thực sự  cảm thấy tự tin thoải mái. 

Áo CV 2T ngực kèm đai

Áo CV 2T ngực kèm đai

Vậy nên, bạn phải hiểu dáng hình mình như thế nào và mình cần gì là phù hợp:

  • Với thân hình quả lê: nàng nên chọn những chiếc áo với phần cổ áo cầu kỳ tạo sự cân bằng giữa vai và vòng ba nở nang. Ngoài ra, bạn nên lưu ý chọn những chiếc áo có phần thân dưới đơn giản, hơi ôm và trùm kín vòng ba để có một hình ảnh hoàn hảo.
  • Với thân hình đồng hồ cát: lời khuyên cho bạn là chọn cho mình những chiếc áo khoác có phần ngực được cắt cúp và may li ôm sát vào vòng một và hai trong khi phần dưới thì xòe bồng. Đặc biệt, những chiếc đai to hay thắt lưng sẽ giúp tôn vòng eo tuyệt đẹp của bạn.
  • Với thân hình quả táo: Thân hình này có vòng một nhỏ trong khi vòng hai và vòng ba cùng “nở nang”. Để che lấp phần eo và hông tròn như “trái táo” này, bạn nên lựa chọn những chiếc áo khoác dáng suông tối màu.

Bên cạnh những dáng người cơ bản trên, nếu bạn là cô nàng mảnh khảnh, hầu như bạn mặc gì cũng đẹp, tuy nhiên nếu bạn lựa chọn những chiếc áo được cắt cúp tinh tế thì vẻ đẹp thanh thoát uyển chuyển của bạn sẽ trở lên nổi bật hơn.

Còn nếu bạn là quý cô sở hữu đường cong không rõ ràng với số đo ba vòng dường như xấp xỉ nhau, tốt nhất bạn nên chọn những thiết kế có phần thân áo được cắt cúp vừa khít vòng một, chiếc đai lưng làm nổi bật vòng eo thì phần xòe ngang hông sẽ giúp bạn “ăn gian” được số đo vòng ba.

Riêng đối với nàng chân ngắn thì nên kết thân với những chiếc áo khoác dài quá phần hông và có phần eo cao hơn phần eo tự nhiên của bạn sẽ khiến phần lưng ngắn lại và đôi chân trở nên dài ngay tức thì.

Xem thêm: CÁCH LỰA CHỌN ÁO BLAZER ĐẸP THEO TỪNG DÁNG NGƯỜI

Với những gợi ý trên đây về các mẫu áo khoác cũng như cách lựa chọn áo khoác sao cho phù hợp với từng người, CChat Clothes mong rằng bạn đã có những thông tin hữu ích về thời trang. Hãy nhắn tin ngay với CChat Clothes nếu bạn cần tư vấn chi tiết hơn về những mẫu áo khoác nhé!

Top