VÁY DỰ TIỆC LÀ KIỂU VÁY NHƯ THẾ NÀO MÀ KHIẾN CÁC QUÝ CÔ SI MÊ

Khác với những bộ quần áo thông thường, váy dự tiệc thường chỉ được mặc ở những sự kiện trọng đại. Bởi vậy, chúng không được bày bán phổ biến hay là được thiết kế sơ sài. Đằng sau mỗi một mẫu váy dự tiệc đều là sự tỉ mỉ, chăm chút của nhà thiết kế. Vậy, váy dự tiệc là loại váy như thế nào mà lại khiến cho quý cô si mê bộ trang phục độc đáo này đến vậy. Cùng CChat Clothes tìm hiểu nhé!

Váy dự tiệc váy như thế nào?

Đúng như tên gọi, váy dự tiệc là những bộ váy sử dụng trong những bữa tiệc quan trọng. Chúng được thiết kế rất cầu kỳ, tinh tế và vô cùng tỉ mỉ. Để cho ra đời một bộ váy dự tiệc, người thiết kế cần mất rất nhiều thời gian và công sức.

Do váy tính cầu kỳ và không được sản xuất đại trà nên giá thành của những chiếc váy dự tiệc là tương đối lớn. Chúng thường được các hãng thời trang thiết kế số lượng giới hạn, thể hiện được sự sang trọng và đẳng cấp của người mặc.

 

 

Váy vạt lệch 2L kiểu
 

Ngay từ những ngày đầu, váy dự tiệc luôn mang lại cảm hứng vô tận cho những người yêu thời trang. Chúng là món quà bất cứ phụ nữ nào cũng yêu thích. Một chiếc váy đẹp, phù hợp sẽ giúp chủ nhân nó trở thành tâm điểm trong buổi tiệc, thu hút tất cả ánh nhìn của những người xung quanh.

Váy dự tiệc truyền thống có chiều dài chạm đất. Chúng được may từ lụa thượng hạng, đắt tiền 1 cách tinh xảo. Hầu như, các phiên bản của váy dự tiệc đều được cắt bỏ phần vai áo, có phần cổ rộng cùng với những đường khoét tinh xảo. Kiểu trang phục này thường đi kèm với khăn choàng bao tay và không thể thiếu 1 đôi giày cao gót.

 

 

Váy trễ vai ôm xẻ lệch

 

Những chiếc váy dự tiệc hầu hết đều có thiết kế dáng dài thướt tha, ôm sát lấy cơ thể người mặc. Phần chân váy mềm mại, kiêu sa tạo nên sự sang trọng, đẳng cấp. Váy dự tiệc thường được thiết kế từ các chất liệu mềm mại như: voan, nhung, sa tanh… Để tăng thêm độ tỉ mỉ, họ còn đính thêm các loại đá, kim sa nhằm tạo nên sự cuốn hút.

Váy dự tiệc có phải trang phục chỉ dành giới thượng lưu?

Trang phục là thứ đặc trưng nhất để thể hiện tính cách, quan điểm xã hội của chủ nhân nó. Do đó, chúng ta thường rất chú trọng đến việc lựa chọn trang phục sao cho phù hợp với hoàn cảnh, tính cách hay địa vị xã hội của mình.

Xuất phát từ hoàng gia, những chiếc váy dự tiệc luôn được chú ý đến bởi sự cầu kỳ, tinh tế với mức giá cả đắt đỏ. Chúng biểu tượng cho sự giàu có, thanh lịch của những quý cô hoàng gia. Những bữa tiệc được bày trí công phu, có nghệ thuật, có khiêu vũ là nơi để người ta khoe sự tinh tế, phô diễn những bộ cánh của mình. Nói cách khác, những chiếc váy dự tiệc chính là minh chứng rõ nhất cho lối sống thượng lưu.

 

 

Váy ren tay cộc nơ cổ

 

Tuy nhiên, hiện nay xã hội ngày càng phát triển, con người mở rộng mối quan hệ hơn. Cho nên yêu cầu trang phục cũng cần thay đổi theo xu thế chung. Càng về sau này, váy dự tiệc có nhiều sự thay đổi về kiểu dáng. Tất nhiên, chúng đã vượt qua ngoài bức tường của giới hoàng tộc.

Hiện nay, váy dự tiệc trở thành 1 phần quan trọng không thể thiếu trong các buổi trình diễn Catwalk. Nhiều nhà thiết kế đã thành danh nhờ sáng tạo những chiếc váy độc đáo có 1 không 2 này.

 

 

Váy dáng A nơ ngực

 

Ngày này, váy dự tiệc được sử dụng phổ biến hơn. Chúng xuất hiện ở cả các buổi tiệc chiêu đãi, trên sàn Catwalk, trên sân khấu, trong các bữa tiệc và thậm chí là trong tiệc cưới ở những nhà hàng sang trọng. Chúng cũng không còn đại diện cho tầng lớp thượng lưu như trước đây nữa. Bởi cuộc sống xã hội mở rộng, ai ai cũng có dịp được mặc trên mình những mẫu váy dự tiệc, góp mặt trong buổi tiệc quan trọng của công ty, xã hội hay cả những buổi tiệc cá nhân của bạn bè, người thân.

Xem thêm: Mách bạn tips phối đồ cực dễ với áo phông nữ basic

3 kiểu dáng váy dự tiệc phổ biến nhất hiện nay

Váy dự tiệc dáng xòe

Dáng váy này có thể được coi là kiểu váy dự tiệc đẹp và phổ biến nhất hiện nay. Chúng có công dụng che đi các khuyết điểm ở phần bụng, mông và đôi chân.

Váy dự tiệc dáng ôm

Mẫu váy này có đặc điểm khoe hình thể cực kỳ tốt. Bởi thế, những ai tự hào về thân hình chuẩn của mình thì váy dáng ôm chính là sự lựa chọn tối ưu nhất.

Váy dự tiệc dáng suông

Thường các bà bầu sẽ chọn kiểu dáng váy này, vừa đẹp lại vừa không lộ bụng với một thiết kế đơn giản.

Xem thêm: Chọn váy đi biển cho mùa hè này

Chắc hẳn bạn đã hiểu thêm nhiều điều về váy dự tiệc rồi đúng không nào? Quý cô có ưng mẫu váy dự tiệc nào trên đây không? Nếu có hãy ghé ngay CChat Clothes để rinh em nó về sớm nhất nhé. Các mẫu váy của CChat luôn được nhiều chị em săn lùng nên hết hàng rất nhanh đó!

 

Top