VÌ SAO NÊN CÓ ÁO SƠ MI TRẮNG TRONG TỦ ĐỒ CỦA MÌNH

Sơ mi trắng là một item mà cô gái nào cũng nên có trong tủ đồ của mình. Với sự đa dạng về kiểu dáng, sơ mi trắng mang lại cho nàng nhiều phong cách khác nhau. Bài viết dưới đây, CChat Clothes sẽ cùng bạn tìm hiểu về áo sơ mi trắng - item vì sao nàng lại nhất định nên có nhé! 

Tìm hiểu về áo sơ mi trắng

Từ những năm 1950, sơ mi trắng đã trở thành biểu tượng thời trang có sự ảnh hưởng lớn khi nó được xuất hiện trong các bộ phim hollywood nổi tiếng trên toàn thế giới. Các minh tinh như: Grace Kelly, Audrey Hepburn, Marilyn Monroe,.. đều sở hữu những chiếc sơ mi trắng cá tính và là người mở đầu cho phong cách thời trang này.

Áo SM ren cổ tim

Áo SM ren cổ tim

Đến năm 1990, item này đã được biến hóa thành một phong cách phóng khoáng, cá tính, đầy sự cuốn hút và mạnh mẽ đến từ Julia Roberts. Cô đã tạo cho chiếc sơ mi nữ trắng một vẻ phóng khoáng, trẻ trung và trở thành một phong cách kinh điển, không bao giờ lỗi thời.

Vì sao nàng nào cũng nên có cho mình chiếc áo sơ mi trắng?

Áo SM cổ lệch 2HK

Áo SM cổ lệch 2HK

Áo sơ mi trắng mang lại vẻ nữ tính và ngọt ngào

Nếu nói áo sơ mi trắng phù hợp với mọi hoàn cảnh trong mọi trường hợp và tất cả mọi người đều có thể mặc được thật chẳng sai chút nào. Nếu bạn là người theo phong cách cổ điển thì những chiếc áo sơ mi cổ đức là gợi ý hoàn hảo cho bạn. Còn nếu bạn là một cô nàng nữ tính, ngọt ngào thì một chiếc áo sơ mi trắng với phần cách điệu ở cổ hoặc tay như nhấn nhá chút ren ở tay, hay chiếc nơ trên cổ, hoặc họa tiết thêu trên áo sẽ làm cho chiếc áo trở nên đặc biệt. Và khi đó bạn có thể tha hồ tìm cách mix áo sơ mi trắng theo sở thích của mình.

Áo sơ mi trắng mang lại vẻ sexy và quyến rũ

Chiếc áo sơ mi trắng đơn điệu hàng ngày chỉ mặc tới công sở những lại có thể mang đến cho bạn vẻ sexy, quyến rũ. Tuy nhiên, chỉ cần cách điệu đi một chút, bạn sẽ cảm nhận điều này một cách rõ rệt. Bạn có thể diện sơ mi trắng như một chiếc váy với dáng áo dài, thêm chiếc thắt lưng sẽ làm cho bạn sexy hơn rất nhiều. 

Áo sơ mi trắng mang lại vẻ đơn giản, thanh lịch

Một điều dễ dàng nhận ra nữa là chiếc áo sơ mi trắng luôn là món đồ thời trang đơn giản, nhưng lại mang đến vẻ thanh lịch cho bạn gái chốn công sở. Vì càng đơn giản, nên bạn có thể thỏa thích mix đồ mà không lo bị lệch tone. Với chiếc áo sơ mi trắng, bạn có thể mix với quần jean, quần tây, các loại chân váy từ đơn sắc đến họa tiết đều rất hợp thời trang. 

Áo sơ mi trắng mang lại vẻ độc đáo và cá tính

Nếu hàng ngày bạn cứ bó khuôn vào những chiếc áo sơ mi trắng đơn giản và mix cùng chân váy hay quần jean thì nay bạn hoàn toàn có thể thay đổi phong cách của mình, bạn có thể làm mình trở nên tinh nghịch và độc đáo hơn với những chiếc áo sơ mi trắng in chữ hoặc hình hay cách điệu ở phần tay áo. Với cách lựa chọn này, bạn sẽ thấy mình mới lạ và bớt nhàm chán hơn rất nhiều.

Áo SM chun gấu tay cánh dơi

Áo SM chun gấu tay cánh dơi

Những lưu ý khi diện áo sơ mi trắng

Lưu ý chọn màu nội y

Không chọn nội y màu nổi, màu dạ quang khi mặc áo sơ mi trắng hay tất cả những trang phục màu trắng khác nói chung như quần trắng, váy đầm trắng…

Tuy trong một số bối cảnh khác như tiệc tùng, concert, du lịch… các nàng vẫn có thể lựa chọn nội y màu nổi để tạo điểm nhấn phá cách khi diện đồ trắng. Nhưng dĩ nhiên tại công sở hay những cuộc dạo phố thì đó là một lựa chọn không phù hợp cho lắm.

Không lựa chọn áo sơ mi trắng quá bó sát

Đừng cố diện một chiếc sơ mi quá chật chội ở vòng 1, như vậy sẽ bị “lộ hàng” ở các khoảng giữa hàng cúc áo. Ý nghĩa cơ bản của áo sơ mi chính là vẻ thanh lịch, sang trọng, chỉn chu và tinh khôi, vì thế nếu nàng đã yêu thích item này thì hãy xem xét cách diện chúng một cách phù hợp và đẹp mắt nhất trong từng hoàn cảnh nhé.

Áo SM tay lỡ phồng bèo vai

Áo SM tay lỡ phồng bèo vai

Nói không với áo sơ mi trắng nhăn và nhàu

Việc khoác lên mình một chiếc áo sơ mi trắng nhăn và nhàu khi ra ngoài sẽ làm bạn trông vô cùng “lôi thôi”. Và sẽ chẳng có lý do chính đáng nào được chấp nhận với hành động trên. Bởi trang phục phẳng phiu thể hiện sự tôn trọng tối thiểu với người đối diện và với chính bản thân người mặc. Nếu thực sự không có thời gian hoặc quá lười, cách tốt nhất bạn nên bạn nên mang áo đến các tiệm giặt là và tất nhiên là việc này sẽ làm bạn mất một khoản không nhỏ hàng tháng.

Xem thêm: BẠN ĐÃ BIẾT VỀ NHỮNG NGUYÊN TẮC KHI PHỐI PHỤ KIỆN THỜI TRANG

Mong rằng những thông tin trên đây hữu ích với bạn, giúp bạn hiểu hơn về phong cách thời trang với áo sơ mi trắng và lý do vì sao bạn nhất định nên sở hữu item này trong tủ đồ của mình. CChat Clothes chúc bạn xinh đẹp trong những set đồ thời trang nhé!

Top