BÍ QUYẾT CHỌN ĐỒ BẦU GIÚP MẸ TỰ TIN TRONG SUỐT THỜI GIAN THAI KỲ

Đồ bầu phù hợp không những giúp cho các mẹ cảm thấy thoải mái, dễ chịu và tốt cho sức khỏe mà còn giúp mẹ cảm thấy tự tin hơn. Ngoài ra, những bộ đồ bầu còn góp phần không nhỏ vào sự thành công, công việc của các mẹ khi mà ngày nay dù đang mang bầu nhưng mẹ vẫn muốn phấn đấu cho công việc. Hãy cùng CChat Clothes tìm hiểu cách lựa chọn đồ bầu đẹp và phù hợp nhất giúp bạn tự tin hơn trong suốt thời gian thai kỳ.

Những điều cần lưu ý khi chọn mua đồ bầu

Lựa chọn chất liệu

Khi mang thai, da của mẹ sẽ rất nhạy cảm. Do vậy, cần lựa chọn những mẫu đồ bầu có chất liệu an toàn, không gây kích ứng. Bên cạnh đó, đồ bầu cũng cần phải lựa chọn những chất vải thoáng mát, thấm hút mồ hôi tốt, dễ mặc và dễ giặt. Chính vì vậy, chất liệu phù hợp nhất mà các mẹ nên lựa chọn chính là vải cotton hoặc vải lanh. Chất vải này rất nhẹ nhàng, thoáng mát có thể thiết kế được nhiều mẫu váy áo hợp thời trang. Nên tránh mua những loại vải sợi hóa học vì rất dễ gây kích ứng cho da.

Váy bầu tay loe kèm hoa

Váy bầu tay loe kèm hoa

Lựa chọn kiểu dáng 

Khi mua đồ bầu cần chú ý lựa chọn những kiểu dáng rộng rãi, thoải mái, không nên mua những mẫu đồ bó sát phần ngực, phần  bụng vì sẽ gây áp lực lên mẹ và bé. Tuy nhiên, bạn cũng không nên mua những bộ trang phục quá rộng, thùng thình khiến cho mẹ như bơi trong bộ đồ mất thẩm mỹ. Các mẹ nên chọn những chiếc áo hoặc váy có chiết eo ở phần bụng. Tốt nhất, nên chọn những loại trang phục có thể nới rộng hoặc có chun co giãn sẽ mang lại cảm giác thoải mái nhưng cũng rất thời trang. 

Xem thêm : ĐIỂM DANH NHỮNG MẪU VÁY 2 DÂY DỰ TIỆC MÀ CÁC NÀNG KHÔNG THỂ BỎ QUA

Lựa chọn màu sắc

Khi chọn đồ bầu, mẹ nên chọn những trang phục có màu sắc nhẹ nhàng, hài hòa và thêm chút tươi tắn. Tốt nhất các mẹ nên chọn các màu như trắng, màu be, màu hồng nhạt, xanh nhạt...

Váy bầu tay cánh sen

Váy bầu tay cánh sen

Lựa chọn theo vóc dáng của mẹ bầu

Không phải mẹ bầu nào cũng có thể mặc được những trang phục giống nhau. Tùy vào vóc dáng của bản thân để có thể đưa ra những lựa chọn phù hợp nhất.

Mẹ bầu thấp, bé : Mẹ bầu có vóc dáng này nên chọn những trang phục nhẹ nhàng, dễ thương. Nếu mẹ chọn mặc áo bầu và quần bầu riêng thì nên chọn những mẫu áo ngắn hơn một chút để mang lại cảm giác người trông cao hơn.

Mẹ bầu cao, to : Mẹ bầu có vóc dáng này không nên chọn trang phục có họa tiết to. Nên chọn những mẫu áo, đầm có tay và chú ý phần ngực, vai.

Mẹ bầu mập : Mẹ có dáng người mập thì không nên chọn trang phục hai dây hay váy xòe vì nó sẽ khiến cho mẹ trở nên mập hơn. Mẹ cũng nên tránh những thiết kế có phần eo cao hoặc thắt ở ngực.

Mẹ bầu gầy :  Mẹ bầu gầy nên chọn những trang phục khoét sâu ở phần nách. Đặc biệt nên chọn đồ vừa vặn với phần cổ không nên quá trễ.

Áo bầu can ngực XL dọc

Áo bầu can ngực XL dọc

Không mua tất cả đồ bầu cùng một lúc

Nhiều mẹ có thói quen mua sắm nhiều đồ bầu cùng một lúc khi biết tin mình có bầu. Điều này giúp mẹ tiết kiệm được thời gian mua sắm, không phải đi mua quần áo nhiều lần trong một thai kỳ. Tuy nhiên, các mẹ không nên làm vậy, đây là suy nghĩ sai lầm. Bởi các mẹ khó có thể đoán trước được sự thay đổi thân hình của mình trong 9 tháng thai kỳ. Vậy nên, tốt nhất mẹ hãy chia thời điểm mua đồ ra thành từng đợt. Có thể mua đồ trong thời điểm 3 tháng hoặc 6 tháng. Số lượng quần áo bầu cũng không nên mua quá nhiều cùng một lúc, vì vào mỗi giai đoạn thì cơ thể mẹ sẽ có những sự biến đổi rõ rệt.

Xem thêm : Những mẫu váy đi biển đẹp năm 2021

Hy vọng bài viết này của CChat Clothes sẽ giúp các mẹ có thêm nhiều bí quyết chọn đồ bầu hơn. Cho dù là trong thời gian thai kỳ những vẫn phải luôn xinh đẹp và tự tin. Vì vậy, các mẹ hãy chăm chút cho mình hơn trong khoảng thời gian này nhé. Nếu chưa chọn được đồ bầu đẹp thì hãy liên hệ ngay đến CChat Clothes để chúng tôi có thể giúp bạn cảm thấy hài lòng nhất có thể nhé. 

 

Top