BLAZER ĐỘN VAI - TRANG PHỤC ĐƯỢC ƯA CHUỘNG NHẤT HIỆN NAY

Áo blazer là một trong những item thời trang được ưa thích bởi vẻ đẹp thời thượng và tính hữu dụng của nó. Kiểu dáng blazer độn vai là một thiết kế áo blazer nổi bật. Hãy cùng CChat Clothes tìm hiểu về chiếc áo blazer độn vai trong bài viết dưới đây.

Áo blazer là một trong những item thời trang được ưa thích bởi vẻ đẹp thời thượng và tính hữu dụng của nó. Kiểu dáng blazer độn vai là một thiết kế áo blazer nổi bật. Hãy cùng CChat Clothes tìm hiểu về chiếc áo blazer độn vai trong bài viết dưới đây.

1. Áo blazer độn vai là gì?

Áo blazer có thiết kế tương tự như áo vest. Tuy nhiên, áo blazer được may với form rộng hơn và không chiết eo. Loại áo này trước kia vốn được thiết kế riêng cho nam giới, mang lại vẻ lịch thiệp cho các quý ông. Sau đó, cùng với sự phát triển của lịch sử, mẫu áo blazer được thiết kế cho nữ đã ra đời với đủ kiểu dáng và màu sắc khác nhau để đáp ứng thị hiếu của khách hàng. Chiếc áo blazer được tạo nên các loại vải mềm mại hơn chất liệu vải áo vest như vải thô, flannel, cho đến cotton,...

Áo blazer tay dài cổ ve to

Chiếc áo blazer có một ưu điểm nổi bật so với áo vest là rất dễ mix đồ, vô cùng tôn dáng và không hề kén người mặc. Bạn vừa có thể mặc trang phục này đi làm, đi chơi, đi mua sắm,... đều hợp cả. Những chiếc áo blazer độn vai được thiết kế thêm một phần đệm ở vai để giúp chiếc áo trở nên đứng dáng hơn. Bạn có thể bắt gặp lớp đệm vai ở những chiếc áo blazer có chất liệu mềm mịn.

Xem thêm: BÍ KÍP CHỌN VÁY BẦU ĐẸP CHO CHỊ EM PHỤ NỮ

2. Chọn áo blazer độn vai cho từng dáng người

Những cô nàng có dáng người cao ráo có thể lựa chọn bất kỳ chiếc áo blazer độn vai nào. Nếu bạn có chiều cao khiêm tốn thì bạn không nên lựa chọn những chiếc áo blazer dáng dài. Thay vào đó, việc lựa chọn một chiếc áo blazer dáng lửng hoặc dáng ngắn sẽ hợp lý hơn.

- Dáng người tam giác ngược: Những cô nàng có dáng người tam giác ngược có tỷ lệ cơ thể không cân đối với phần vai rộng, thô và phần eo và hông nhỏ. Để khắc phục nhược điểm này, bạn nên chọn các thiết kế áo blazer độn vai từ chất liệu mềm hoặc áo blazer không cổ nữ tính. 

- Dáng người hình chữ nhật: Dáng người hình chữ nhật có đặc điểm là đường cong trên cơ thể không lộ rõ. Các thiết kế áo blazer oversize và dáng thụng là những thiết kế bạn nên tránh. Để tạo điểm nhấn vào những đường cong cơ thể, bạn nên ưu tiên các loại áo blazer có cầu vai rộng, áo có vạt sau dài và cổ áo được xẻ sâu.

- Dáng người quả lê: Những cô nàng thân hình quả lê thường có vòng 3 lớn hơn nhiều so với eo và vai. Áo blazer độn vai có họa tiết cũng có tác dụng đánh lừa thị giác hiệu quả tương tự.

- Dáng người quả táo: Vòng eo chưa được thon thả là đặc điểm của những cô nàng có thân hình quả táo. Những chiếc áo blazer được làm từ chất liệu mỏng nhẹ, thiết kế ve áo cao sẽ là lựa chọn hoàn hảo dành cho bạn. Bên cạnh đó, bạn nên tránh mặc những chiếc áo blazer có chiều dài ngang eo.

Áo blazer lụa đệm vai

Xem thêm: MIX ĐỒ CÙNG ÁO THUN TRỄ VAI CỰC ĐẸP

3. Cách mix đồ với áo blazer độn vai

- Phối áo blazer độn vai cùng quần âu 

Sự kết hợp giữa áo khoác blazer độn vai và quần âu cùng áo phông chính là sự kết hợp hoàn hảo cho một bộ trang phục công sở cho các quý cô. Nếu bạn không biết hôm nay nên mặc gì đi làm, bạn có thể thử ngay set đồ đơn giản nhưng vô cùng thời trang này.

- Phối áo blazer độn vai với chân váy

Cách phối trang phục này khiến các cô gái trở nên điệu đà và không kém phần cá tính. Các loại chân váy bạn có thể kết hợp cùng với áo blazer độn vai là chân váy chữ A, chân váy midi,... Bạn có thể phối hợp chiếc áo này cùng với áo phông khỏe khoắn năng động, áo sơ mi hay áo hai dây quyến rũ.

Những cô nàng có chiều cao khiêm tốn nên cân nhắc thật kỹ trước khi chọn cách kết hợp chân váy dài cùng áo blazer độn vai bởi thiết kế này chỉ phù hợp với những cô nàng có chiều cao nổi bật. Bộ trang phục sẽ khiến chiều cao của bạn giảm đi đáng kể.

- Phối áo blazer độn vai cùng váy liền

Sự kết hợp giữa hai loại trang phục váy liền và áo blazer độn vai được xem là sự kết hợp mang lại cá tính cho người mặc. Bạn có thể lựa chọn những chiếc váy suông dài, váy xòe hay váy dáng chữ A, váy maxi. Những chiếc váy này khi kết hợp cùng áo blazer độn vai

- Phối áo blazer độn vai cùng quần jean

Tương tự như áo blazer độn vai, quần jean là một loại trang phục khá dễ mix đồ, bạn có thể mặc áo blazer độn vai cùng các loại quần jean khác nhau như quần ống rộng, quần skinny.

Áo blazer cổ ve 2HK

- Phối áo blazer độn vai với quần short

Những cô nàng hiện đại chắc chắn không thể bỏ qua cách mix áo blazer độn vai cùng quần short. Set đồ thời trang này mang lại sự trẻ trung cuốn hút từ chiếc quần short.

Bạn đã biết cách phối và lựa chọn áo blazer độn vai rồi đúng không? Chúng tôi hy vọng rằng, bạn có thể sử dụng bài viết này để tham khảo, lựa chọn cho mình những bộ trang phục vừa bắt mặt, vừa high-fashion. Đừng quên chia sẻ bài viết này đến với người thân, bạn bè của bạn để tất cả chúng ta đều có thể tự tin hơn mọi lúc, mọi nơi. Bạn có thể ghé trang web hoặc cửa hàng của CChat Clothes để cập nhật những xu hướng thời trang đình đám mới nhất nhé. 

Top