BÍ KÍP CHỌN VÁY BẦU ĐẸP CHO CHỊ EM PHỤ NỮ

Trong thời kỳ mang thai, trang phục được các mẹ bầu ưu tiên nhất là những trang phục thoải mái, dễ vận động. Và chiếc váy bầu là loại trang phục được ưa chuộng số 1. Hãy cùng CChat Clothes tìm hiểu bí kíp chọn váy bầu đẹp phù hợp với vóc dáng trong bài viết dưới đây.

Trong thời kỳ mang thai, trang phục được các mẹ bầu ưu tiên nhất là những trang phục thoải mái, dễ vận động. Và chiếc váy bầu là loại trang phục được ưa chuộng số 1. Hãy cùng CChat Clothes tìm hiểu bí kíp chọn váy bầu đẹp phù hợp với vóc dáng trong bài viết dưới đây.

1. Màu sắc của váy bầu

Bà bầu có thể lựa chọn màu sắc bất kỳ phù hợp với tone da của mình để luôn đẹp trong mọi hoàn cảnh. Bạn nên chọn những bộ đồ có tone màu sáng trong mùa hè để không thu hút ánh nắng mặt trời như màu trắng, màu be, màu hồng nhạt,... Những gam màu tối sẽ khiến bạn cảm thấy nóng nực hơn nhiều

2. Chất liệu váy bầu

Chất liệu chiếc váy bầu hoàn hảo là vải cotton, vải lanh bởi những chất vải này vô cùng thoáng mát và nhẹ, rất phù hợp với bà bầu. 

3. Thiết kế váy bầu

Những thiết kế váy bầu đơn giản, không quá cầu kỳ và rườm rà sẽ phù hợp với bạn hơn cả. Bạn nên chọn váy bầu rộng rãi một chút để tạo cảm giác thoải mái. Tuy nhiên điều này không có nghĩa là bạn nên chọn những chiếc váy bầu càng rộng càng tốt. Trông bạn sẽ khá lôi thôi khi mặc trang phục quá rộng đấy.

Váy bầu gắn nơ dây dệt

Dáng váy maxi chất liệu lanh, satin rất thích hợp cho bà bầu vì độ rộng, thoáng của nó. Bên cạnh đó, sau khi sinh xong, bạn vẫn có thể tận dụng chiếc váy maxi để mặc đi chơi, đi biển,…

Khi mua loại váy bầu hai lớp, bạn nên kiểm tra kỹ lớp lót bên trong của chiếc váy. Nếu lớp lót được làm từ chất liệu vải bóng như nilon thì sẽ gây cảm giác bí, khó thấm mồ hôi. Thay vào đó, bạn nên chọn lớp lót là cotton mềm, mịn.

Trong mùa đông, bạn hoàn toàn có thể mix váy bầu với quần legging, quần tất, và khoác áo len hoặc áo vest bên ngoài

4. Phụ kiện đi kèm

Việc chọn giày dép là điều vô cùng quan trọng với bà bầu. Những đôi giày dép dáng thấp, hơi rộng một chút nên được ưu tiên. Những chị em phụ nữ đang mang thai cũng nên hạn chế đeo quá nhiều phụ kiện trên người để tránh vướng víu.

Xem thêm: PHỐI ĐỒ CÙNG ÁO SƠ MI CÔNG SỞ CAO CẤP

5. Những lưu ý bạn cần tránh khi mua váy bầu

5.1. Tích trữ quá nhiều trang phục cỡ lớn

Phụ nữ mang bầu thường có tâm lý phòng bị trước sự phát triển của thai nhi nên mua rất nhiều những trang phục cỡ lớn. Tuy nhiên, điều này lại khiến chị em phụ nữ mất đi vóc dáng quyến rũ vốn có. Thay vào đó, bạn có thể chọn những chiếc váy bầu có chiết eo nhẹ ở vùng bụng bầu. Cẩn thận hơn có thể lựa chọn những bộ đồ có khả năng nới rộng hoặc được thiết kế trên chất liệu thun co dãn, sẽ đem lại cho bạn cảm giác dễ chịu hơn rất nhiều nhưng cũng không kém phần gợi cảm.

Váy bầu nơ ngực cổ V

5.2. Không quan tâm đến hình ảnh của bản thân

Dù đang mang bầu thì bạn cũng nên chú ý đến cách ăn mặc của mình sao cho không quá xuề xòa và hợp thời trang. Hãy chọn những bộ trang phục đủ khiến bạn đủ nổi bật mà không hề ảnh hưởng đến sức khỏe của bạn cũng như thai nhi.

Trong ba tháng thai kỳ đầu tiên, cơ thể bạn chưa có nhiều thay đổi về ngoại hình chính vì thế những bộ quần áo thường nhật mang đậm dấu ấn phong cách cá nhân của bạn vẫn còn vừa vặn. Thay vì việc mặc những chiếc váy bầu, bạn nên chọn những bộ quần áo bình thường nhưng có size lớn hơn một chút. Những trang phục này không hề làm bạn cảm thấy bất tiện mà vẫn giúp bạn giữ được vóc dáng gợi cảm.

5.3. Mua tất cả các loại váy bầu cùng một lúc

Váy bầu hở tay bèo TD

Mua tất cả các loại váy bầu cùng một lúc sẽ giúp bạn tiết kiệm thời gian mua sắm, tuy nhiên bạn không thể thể đoán trước được thân hình và vóc dáng bạn sẽ biến đổi như thế nào trong suốt quá trình mang thai, việc lựa chọn trang phục sẽ trở nên khó khăn.

6. Khi nào nên bắt đầu mặc váy bầu?

Bất cứ lúc nào bạn cảm thấy ngoại hình to hơn bình thường, những bộ trang phục bình thường bắt đầu khiến bạn thấy ngột ngạt, khó chịu, bạn đều có thể mặc. Thông thường, khi mang thai từ cuối tháng thứ 3 đầu tháng thứ 4, bạn đã phải chuẩn bị sẵn sàng cho mình những bộ đồ thai sản rồi.

Xem thêm: BÍ KÍP CHỌN VÁY CÔNG SỞ DÀNH CHO NGƯỜI MẬP

7. Nên mua bao nhiêu váy bầu là đủ

Bạn không nên quá tham lam khi mua sắm váy bầu. Cách mua đồ khoa học nhất mà bạn nên áp dụng là phân chia từng giai đoạn để mua sắm: giai đoạn từ tháng thứ 3 đến tháng thứ 6, giai đoạn cuối từ tháng thứ 6 đến tháng thứ 9. Bạn cũng chỉ cần chú ý đến quần áo đi làm còn với thời trang ở nhà bạn nên tận dụng những đồ rộng rãi vốn có để tiết kiệm, tránh lãng phí.

Hy vọng rằng qua bài viết trên, bạn có thể biết được cách chọn váy bầu đẹp phù hợp với vóc dáng.. Đừng quên chia sẻ bài viết này đến với người thân, bạn bè của bạn để tất cả chúng ta đều có thể tự tin hơn mọi lúc, mọi nơi. Bạn có thể ghé trang web hoặc cửa hàng của CChat Clothes để mua các loại váy bầu đẹp cũng như cập nhật những xu hướng thời trang đình đám mới nhất nhé.

Top