DÁNG NGƯỜI CỦA BẠN PHÙ HỢP VỚI CHIẾC VÁY MAXI NÀO

Mùa hè đến mang theo hơi nóng khiến bạn cảm thấy khó chịu. Còn chần chờ gì nữa mà bạn không sắm sửa cho mình ngay một chiếc váy maxi - cứu tinh của bạn dành cho những ngày hè oi ả? Việc lựa chọn dáng váy còn phụ thuộc rất nhiều vào dáng người của bạn. Hãy cùng CChat Clothes tìm hiểu về những cách lựa chọn váy maxi phù hợp với từng dáng người trong bài viết dưới đây.

Mùa hè đến mang theo hơi nóng khiến bạn cảm thấy khó chịu. Còn chần chờ gì nữa mà bạn không sắm sửa cho mình ngay một chiếc váy maxi - cứu tinh của bạn dành cho những ngày hè oi ả? Việc lựa chọn dáng váy còn phụ thuộc rất nhiều vào dáng người của bạn. Hãy cùng CChat Clothes tìm hiểu về những cách lựa chọn váy maxi phù hợp với từng dáng người trong bài viết dưới đây.

1. Váy maxi là gì

Váy maxi là một thiết kế váy khá đặc biệt với chiều dài váy chạm mắt cá chân, tuy hiên hiện nay, váy maxi còn được thiết kế dáng ngắn khá độc đáo và có nhiều sự lựa chọn hơn cho chị em. Cụm từ “maxi” của tên váy được xuất phát từ hai từ minimum và maximum trong tiếng Anh, góp phần thể hiện sự rộng rãi thoải mái mà trang phục này đem lại. Chiếc váy được may hơi ôm lấy phần ngực và thả lỏng từ eo trở xuống. Các chất liệu thường thấy khi may váy maxi là cotton, voan, polyester, denim.

Váy HT thân chun dáng maxi

Xem thêm: MẪU QUẦN TÂY NỮ CÔNG SỞ NÀO PHÙ HỢP VỚI DÁNG NGƯỜI CỦA BẠN?

2. Các dáng váy maxi phổ biến

2.1. Váy maxi quây

Một chiếc váy maxi quây sẽ rất thích hợp với bạn gái yêu thích phong cách quyến rũ, ngọt ngào. Thông thường, váy maxi quây sẽ có thiết kế co giãn ở ngực để tránh bị rơi. Bạn có thể thắt eo hoặc để buông tự do chiếc váy maxi quây này.

2.2. Váy maxi dạng yếm

Váy maxi dạng yếm có thiết kế tương tự như một chiếc váy maxi quây nhưng có thêm một cái dây vòng quanh cổ. Chiếc váy yếm maxi giúp bạn khoe được một phần lưng của mình, thể hiện sự quyến rũ của bạn cũng như tăng thêm sự mát mẻ cho mùa hè oi bức.

2.3. Váy maxi trễ vai

Chiếc váy maxi trễ vai cũng là một trong những loại váy được nhiều người ưa thích bởi khả năng tôn dáng và khoe trọn bờ vai trắng mịn của người mặc. Nếu bạn không tự tin mặc váy maxi quây nhưng vẫn muốn khoe bờ vai đẹp cùng xương quai xanh quyến rũ, chiếc váy maxi trễ vai chính là sự lựa chọn hoàn hảo dành cho bạn.

2.4. Váy maxi dáng suông

Váy maxi dáng suông được may theo kiểu thả suông, buông dài và không chiết eo. Đường may này cũng sẽ giúp tôn dáng cho người mặc và che đi khuyết điểm. Chiếc váy này rất phù hợp với những cô gái chưa tự tin vào vóc dáng cơ thể mình.

2.5. Váy maxi in hoạ tiết

Váy hoa nhí cổ V bèo

Váy maxi hoạ tiết hiện nay có khá nhiều kiểu dáng thiết kế từ đơn giản đến phức tạp. Các hoạ tiết trên váy maxi không chỉ là hoa lá mà còn có thể là động vật, tranh vẽ nghệ thuật,.. Bạn có thể tự do lựa chọn bất kỳ loại họa tiết nào mà mình yêu thích.

Xem thêm: CÓ NÊN MẶC JUMPSUIT NỮ KHI ĐI LÀM?

3. Một vài gợi ý chọn váy maxi phù hợp với cơ thể

- Dáng mũm mĩm: Bạn có thể lựa chọn một chiếc váy maxi có kiểu đai thắt quanh eo. Bạn đừng lo rằng chúng sẽ làm lộ phần eo chưa được thon thả của bạn. Ngược lại, nó sẽ giúp bạn tạo đường eo ảo, mang lại cảm giác thon thả và quyến rũ hơn. Bên cạnh đó, những chiếc váy có gam màu không quá sáng và chói mắt cũng sẽ giúp bạn trông gọn gàng hơn trong mắt người nhìn.

- Dáng nhỏ nhắn: Những chiếc váy maxi dáng cạp cao sẽ giúp vóc dáng của bạn trở nên cao ráo hơn. Bên cạnh đó, những đôi giày cao gót có thể tạo hiệu ứng giúp bạn trông cao hơn.

Maxi xẻ đùi đan dây lưng

- Dáng quả lê: Bạn hãy lựa chọn cho bản thân một chiếc váy maxi có họa tiết quyến rũ và thiết kế cầu kỳ ở phần thân trên. Hoặc bạn có thể tìm một chiếc váy làm nổi bật nửa trên và eo của bạn để vóc dáng cơ thể 

- Dáng chữ nhật: Một chiếc váy maxi dáng suông, chiết eo thấp sẽ là lựa chọn hoàn hảo dành cho bạn, kéo sự chú ý của người nhìn khỏi những khuyết điểm trên cơ thể.

Chắc hẳn qua bài viết trên, bạn đã biết cách lựa chọn và phối đồ cùng váy maxi rồi đúng không? Chúng tôi hy vọng rằng, bạn có thể sử dụng bài viết này để tham khảo, lựa chọn cho mình những bộ trang phục vừa bắt mắt, vừa high-fashion. Đừng quên chia sẻ bài viết này đến với người thân, bạn bè của bạn để tất cả chúng ta đều có thể tự tin hơn mọi lúc, mọi nơi. Bạn có thể ghé trang web hoặc cửa hàng của CChat Clothes để cập nhật những xu hướng thời trang đình đám mới nhất nhé.

Top