NGUYÊN TẮC PHỐI PHỤ KIỆN NỔI BẬT

Phụ kiện là một trong những điểm nhấn của trang phục, dù cho trang phục được thiết kế như thế nào thì cũng không thể thiếu được các phụ kiện để làm điểm nổi bật, tạo nên sự khác biệt gữa các bộ trang phục với nhau.

Phụ kiện là một trong những điểm nhấn của trang phục, dù cho trang phục được thiết kế như thế nào thì cũng không thể thiếu được các phụ kiện để làm điểm nổi bật, tạo nên sự khác biệt gữa các bộ trang phục với nhau. Dù hai bộ trang giống nhau nhưng cách phối phụ kiện khác nhau cũng có thể tạo ra hai trang phục khác nhau.Nói về phụ kiện thì so với nam giới, phái đẹp có sự lựa chọn phụ kiện đa dạng và phong phú hơn. Thế nhưng không phải ai cũng biết cách khéo léo phối hợp phụ kiện với các trang phục hằng ngày. Nhiều khi, chỉ cần điểm xuyết thêm đôi khuyên tai hay chiếc vòng tay nhỏ nhắn là phong cách của bạn sẽ trở nên hoàn hảo hơn. Nếu ngại vì không biết phải làm sao để phối hợp chúng cho đúng cách thì CChat Clothes muốn bật mí một vài nguyên tắc phối phụ kiện mà bạn nên tham khảo.

1. Hòa hợp về chất liệu


Một bộ trang phục đẹp, dù có theo phong cách nào chăng nữa thì việc giữ cho tổng thể hài hòa và phối hợp các phụ kiện một cách hợp lý là điều rất quan trọng. Điều nên chú ý đầu tiên là nếu các phụ kiện mà bạn sử dụng được làm bằng cùng một chất liệu thì chúng có thể dễ dàng hỗ trợ nhau. Khi kết hợp đồng hồ, vòng tay và nhẫn, bạn nên cố gắng chọn sao cho chúng được làm cùng bằng một chất liệu, chẳng hạn đều làm từ bạc, vàng hoặc vàng hồng… Nếu phối các phụ kiện cùng chất liệu với màu da, bạn sẽ có một tổng thể thanh lịch và chỉn chu. Bạn có thể kết hợp thắt lưng với dây đồng hồ, túi xách và đôi giày cùng chất liệu để tạo nên một tổng thể hợp mắt. Việc hòa hợp về chất liệu sẽ giúp trang phục trở nên thật cuốn hút, lịch thiệp.

Nguyên Tắc Phối Phụ Kiện Nổi Bật

Túi Prada kẹp nách đen.


2. Cân bằng giữa tỷ lệ và màu sắc

Việc cân bằng về màu sắc rất quan trọng. Nếu chọn trang phục rộng và phức tạp, hãy biết tiết chế khi chọn phụ kiện. Ngược lại, đừng chần chừ khi cần tạo điểm nhấn cho những bộ đồ đơn giản bằng những chiếc nhẫn đặc biệt, đôi bông tai dài hay túi xách cỡ lớn và nổi bật. Nguyên tắc trên cũng được áp dụng về mặt họa tiết và sắc màu. Với bộ trang phục càng cơ bản, bạn càng nên tận dụng phụ kiện độc đáo và thoải mái thử sức với các phụ kiện mới lạ.


3. Giữ một tổng thể hài hòa


Một trong những điều quan trọng nhất của nguyên tắc phối phụ kiện là phải biết đến đâu là đủ và đâu là phụ kiện chính mà bạn muốn mọi người chú ý đến. Nếu bạn đeo một đôi bông tai quá to và đặc biệt thì đừng đeo vòng cổ. Đối với vòng tay, bạn nên giới hạn ở con số 2, còn nhẫn thì chỉ cần một chiếc ở mỗi bàn tay. Nếu chưa thực sự tự tin về khả năng phối hợp phụ kiện, lời khuyên dành cho bạn là đừng sử dụng quá ba món phụ kiện, trong số đó phải có một phụ kiện chính, nổi bật, thể hiện được cá tính của bạn. Nếu lạm dụng quá nhiều phụ kiện, chúng sẽ “chen lấn” nhau và trở nên rối rắm.

Nguyên Tắc Phối Phụ Kiện Nổi Bật

Khuyên tai viền đá tròn


Mỗi phụ kiện thích hợp với một phong cách riêng. Trong hộp đựng đồ trang sức, bạn có thể có những món khác nhau, từ đơn giản, sắc nét đến phức tạp, nhiều chi tiết, đính lông, đính hạt. Khi đã chọn một phong cách trang phục nào đó, bạn hãy cố gắng để phụ kiện hòa hợp theo phong cách đó, chẳng hạn nếu bạn đang mặc streetwear, hãy chọn đôi giày sneakers và túi đeo chéo.


4. Đừng ngại thử nghiệm

Các nguyên tắc phối phụ kiện sẽ giúp bạn tìm ra phong cách riêng phù hợp với bản thân, thử nghiệm phong cách mới là điều bạn phải trải qua để mở rộng tầm nhìn về những thứ bạn chưa từng nghĩ tới. Lý do đơn giản là thời trang rất đa dạng, nếu không thử thì bạn sẽ không biết được cách phối hợp nào sẽ thích hợp với bản thân. Ví dụ, bạn có thể thử thay đổi cặp kính vuông, gọng nhựa dày để làm mới ngoại hình thay vì cặp kính kim loại tròn. Việc sáng tạo sẽ giúp bạn cảm thấy có hiều cảm hứng về thời trang và giúp bạn tìm ra một phong cách riêng biệt không lẫn vào đâu được. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể thử kết hợp các kiểu màu sắc khác nhau, chẳng hạn hồng và tím – hai màu mà có thể bạn vốn thấy rất chói và không hợp với mình. Hãy tự tin phát triển gu ăn mặc, cứ thử tìm những cách phối hợp mới, sau đó hỏi ý kiến của bạn bè để kiểm tra lại để từ đó hoàn chỉnh được cách phối phụ kiện theo đúng mong muốn.

Nguyên Tắc Phối Phụ Kiện Nổi Bật

Túi Alevsavaalinavg đá trắng.

Những nguyên tắc phối phụ kiệnCChat Clothes muốn chia sẻ ở trên, bạn có thể sáng tạo ra nhiều phong cách khác nhau.

Xem thêm một vài gợi ý:

- Phối quần áo đi ăn cưới sang trọng cho phái đẹp

- Muôn kiểu phối đồ quần âu áo sơ mi cho phái đẹp

 
Top