NHỮNG LƯU Ý KHI PHỐI QUẦN ÁO ĐI ĂN CƯỚI

Tiệc cưới là một trong những loại buổi tiệc bạn cần lựa chọn trang phục đẹp những vẫn cần phù hợp với tính chất buổi tiệc. Liệu bạn đã biết cách phối quần áo đi ăn cưới chưa? Hãy cùng CChat Clothes tìm hiểu về những lưu ý khi phối quần áo đi ăn cưới trong bài viết dưới đây.

Tiệc cưới là một trong những loại buổi tiệc bạn cần lựa chọn trang phục đẹp những vẫn cần phù hợp với tính chất buổi tiệc. Liệu bạn đã biết cách phối quần áo đi ăn cưới chưa? Hãy cùng CChat Clothes tìm hiểu về những lưu ý khi phối quần áo đi ăn cưới trong bài viết dưới đây.

1. Những lưu ý khi phối quần áo đi ăn cưới

1.1. Chú ý đến quy định về dresscode trong thiệp mời

Trong các đám cưới hiện đại ngày nay, những quy tắc ăn mặc (dresscode) thường được quy định trong thiệp cưới. Tuy nhiên, chúng ta thường có xu hướng chỉ đọc lướt qua thời gian và địa điểm mà không đọc kỹ những thông tin quan trọng khác. Vì thế, để không bị bỏ sót bất kỳ một lưu ý gì, bạn hãy đọc thật kỹ từng phần để không mặc trang phục lạc tông trong buổi tiệc.

1.2. Địa điểm tổ chức đám cưới

Bên cạnh quy định về quần áo, địa điểm tổ chức tiệc cưới là một trong những yếu tố quan trọng để bạn quyết định xem mình nên phối quần áo như thế nào. Nếu đám cưới tổ chức ở trong nhà, bạn có thể lựa chọn bất kỳ loại váy dự tiệc lộng lẫy. Tuy nhiên, nếu địa điểm tổ chức là ngoài trời, bạn nên chọn những chiếc váy dự tiệc đơn giản để thuận tiện cho việc di chuyển, hoạt động.

1.3. Màu sắc của bộ trang phục

Váy cổ nhún đai chun

Bạn nên chọn những bộ trang phục có màu sắc nhẹ nhàng, thanh lịch với tông màu pastel hoặc trầm sẽ phù hợp hơn khi đến tham dự tiệc cưới, đồng thời vẫn giữ được sự tinh tế, thanh lịch phù hợp với không gian buổi lễ. Màu đen là một màu sắc cấm kỵ trong đám cưới bởi chúng đại diện cho những điều không may mắn. Tuy rằng những áo đen hay những chiếc váy đen là trang phục ưa thích của bạn, chúng giúp bạn trở nên tự tin hơn, bạn hãy nhớ: tránh xa những trang phục và hạn chế tối đa sự xuất hiện của màu đen. Bên cạnh màu đen, màu trắng cũng là điều đáng lưu tâm. Các cô dâu sẽ luôn phải là người nổi bật nhất trong chính ngày cưới trong chiếc váy trắng tinh khiết nhất. Vì vậy, khách mời tham dự mặc váy màu trắng dù ít hay nhiều cũng sẽ lấy đi sự chú ý của mọi người đối với cô dâu. Nếu dự định mặc trang phục màu trắng, bạn nên chắc chắn rằng chúng không quá lộng lẫy hoặc được rườm rà. Những chiếc váy có tông màu nổi bật như xanh neon chắc chắn sẽ khiến bạn nổi bật trong các buổi tiệc nhưng chúng không phải là những gam màu thích hợp để mặc trong đám cưới. Nếu bạn mặc những chiếc váy đó, bạn sẽ dễ bị lạc quẻ với cách ăn mặc hơi lố của mình

1.4. Kiểu dáng trang phục

ĐI kèm cùng màu sắc trang phục là kiểu dáng trang phục. Bạn nên tôn trọng cô dâu chú rể bằng cách ăn mặc lịch sự khi đến tiệc cưới, không nên mặc quần áo ở nhà hay mặc trang phục lôi thôi. Nếu bạn không có trang phục để mặc, bạn có thể chọn những chiếc váy đơn giản hoặc những set đồ trang nhã, gọn gàng. Bạn là một cô nàng theo đuổi phong cách sexy? Bạn hoàn toàn có thể mặc những chiếc váy quyến rũ đến tiệc cưới, tuy nhiên, bạn cần thật tinh tế và khéo léo khi lựa chọn chúng để đảm bảo sự phù hợp với hoàn cảnh tiệc cưới.

1.5. Lưu ý về thời tiết

Bạn cũng nên xem dự báo thời tiết tại địa điểm tổ chức tiệc cưới bởi mặc một chiếc váy dài chạm đất đi dự tiệc trong ngày mưa thật là một điều bất tiện. Trong những ngày thời tiết âm u hay trời mưa, bạn hãy chọn cho mình những bộ trang phục tối màu và không quá dài để tránh bất tiện nhé

1.6. Lựa chọn phụ kiện đi kèm và kiểu tóc phù hợp

Giày dép và phụ kiện cũng là một phần không thể thiếu. Những bữa tiệc ngoài trời đòi hỏi sự di chuyển nhiều trên địa hình không bằng phẳng, những chiếc giày đế bằng hoặc giày gót vuông sẽ bảo đảm cho sự thoải mái và thuận lợi. Tuy nhiên, giày gót nhọn vẫn luôn là sự lựa chọn số 1 cho những buổi tiệc đêm sang trọng. Bạn nên lựa chọn phụ kiện vừa phải để làm nổi bật bản thân,tránh sử dụng quá nhiều phụ kiện, cơ thể bạn sẽ trở nên nặng nề.

Xem thêm: NHỮNG TIÊU CHÍ CHỌN ÁO SƠ MI CÔNG SỞ PHÙ HỢP

2. Một số mẫu phối quần áo đi ăn cưới đẹp tại CChat Clothes

- Chân váy dáng xòe kết hợp cùng áo cổ vuông tay bồng

Chân váy dáng xòe

Chân váy kết hợp cùng áo không còn là cách phối đồ xa lạ nữa. Chiếc chân váy dài dáng xòe này mang đến cho bạn vẻ ngoài tự tin, kết hợp cùng chiếc áo trông rất thanh lịch, tự nhiên.

- Váy bèo tầng cổ tròn

Váy bèo tầng cổ tròn

Đi dự tiệc cưới thì không thể thiếu được những chiếc váy. Chiếc váy bèo tầng cổ tròn này mang đến cho bạn vẻ đẹp bồng bềnh, nhẹ nhàng, sắc xanh dịu mắt rất ưa nhìn.

- Jumpsuit 2 dây tay bồng đai eo

Jumpsuit 2 dây tay bồng đai eo

Mẫu jumpsuit có thiết kế độc đáo cùng màu sắc lạ mắt chắc chắn sẽ khiến bạn trở nên sang trọng, quý phái hơn.

Xem thêm: CÁCH CHỌN VÁY ĐI TIỆC HOÀN HẢO CHO NÀNG XINH ĐẸP

Bạn đã biết cách phối quần áo đi ăn cưới rồi đúng không? Chúng tôi hy vọng rằng, bạn có thể sử dụng bài viết này để tham khảo, lựa chọn cho mình những bộ trang phục vừa bắt mặt, vừa high-fashion. Đừng quên chia sẻ bài viết này đến với người thân, bạn bè của bạn để tất cả chúng ta đều có thể tự tin hơn mọi lúc, mọi nơi. Bạn có thể ghé trang web hoặc cửa hàng của CChat Clothes để cập nhật những xu hướng thời trang đình đám mới nhất nhé. 

Top