TIẾT KIỆM THỜI GIAN "LÊN ĐỒ" MỖI SÁNG CÙNG BẢNG PHỐI MÀU QUẦN ÁO KHOA HỌC

Ở xã hội hiện đại, nhu cầu ăn ngon - mặc đẹp của con người ngày càng tăng cao. Đó là lí do khiến mỗi buổi sáng của chúng ta trở nên chậm chạp với nhiệm vụ khó nhằn: phối trang phục. Nhưng với một số quy tắc, bảng phối màu quần áo dễ nhớ dưới đây, CChat Clothes tin rằng thời gian "lên đồ" của bạn sẽ giảm đi đáng kể!

Đầu tiên, bạn hãy thử tìm hiểu về khái niệm "Bánh xe màu sắc" (Color Wheel). Đây được hiểu đơn giản là một dải tròn biểu thị mối quan hệ giữa các sắc màu với nhau. Bánh xe màu sắc được ứng dụng rất nhiều trong thời trang, hãy đọc đến cuối bài để hiểu rõ hơn điều này nhé!

Bánh xe màu sắc khoa học được ứng dụng rộng rãi trong thời trang

Bánh xe màu sắc khoa học được ứng dụng rộng rãi trong thời trang

Trước khi đi vào 5 công thức phối màu cơ bản, chúng ta cần xác định được sắc tố da của mình. Người sở hữu sắc tố da ấm (warm undertone) nên chọn trang phục màu nóng như sắc đỏ, vàng, cam,... Tương tự, sắc tố da lạnh (cool undertone) sẽ phù hợp với sắc lạnh như xanh nước biển. Còn đối với sắc tố da trung tính (neutral undertone), bạn có thể chọn bất cứ màu sắc nào mình thích! Tuy nhiên, bạn cũng không nhất thiết phải tuân thủ "quy luật" trên, mà đó chỉ là một gợi ý mà thôi. Hãy chọn những màu sắc bạn yêu thích bởi điều quan trọng nhất là bạn phải cảm thấy tự tin khi xuất hiện với nó!

Còn giờ hãy cùng CChat Clothes tìm hiểu về các cách phối màu sắc trong thời trang nhé!

1. Màu nóng - lạnh

Bạn có thể chọn một bộ trang phục nghiêng hẳn về phía màu nóng, hoặc lạnh. Mách nhỏ, tone màu nóng sẽ khiến bạn trở nên ấm áp, thon thả hơn, còn tone màu lạnh sẽ đem lại cho ta cảm giác dễ chịu, mát mẻ.

Bộ trang phục hoàn toàn với gam màu nóng

Bộ trang phục hoàn toàn với gam màu nóng

2. Màu trung tính

Đây là một cách phối màu rất phổ biến bởi tính ứng dụng rất cao. Các gam màu trung tính như xám, ghi, nâu, kem,... sẽ giúp bộ trang phục của bạn trở nên hài hoà mà vẫn không hề nhàm chán. Đặc biệt, bạn có thể kết hợp một số phụ kiện với sắc màu, hoạ tiết nổi bật hơn để tạo điểm nhấn cho vẻ ngoài của mình.

Gam màu trung tính khiến tổng thể bộ cánh trở nên hài hoà, tinh tế

Gam màu trung tính khiến tổng thể bộ cánh trở nên hài hoà, tinh tế

Xem thêm: Mách nàng muôn kiểu mix đồ với áo blazer

3. Màu tương phản

Màu tương phản là 2 màu đối diện nhau trên dải màu của bánh xe màu sắc và cùng tôn lên sắc màu của nhau. Việc kết hợp 2 màu tương phản trong thời trang sẽ tạo cho bạn vẻ ngoài cá tính và táo bạo hơn, hút mắt hơn. Tuy nhiên, đây cũng là cách phối màu "nâng cao" vì nó có thể dẫn đến chói mắt nếu chưa được vận dụng đúng cách.

Các sắc tương phản phổ biến là tím - vàng, xanh lá - hồng hay xanh nước biển - cam, đen - trắng.

Màu tím - vàng kết hợp cùng một chút sắc trắng, đen

Màu tím - vàng kết hợp cùng một chút sắc trắng, đen

4. Màu tương tự

Đó là thuật ngữ dùng để chỉ 2 hoặc 3 gam màu nằm cạnh nhau trên bánh xe màu sắc. Khi ứng dụng quy tắc màu tương tự này, ta sẽ cho ra đời một bộ trang phục có chiều sâu với các sắc thái màu sắc vô cùng hài hoà, tinh tế và dễ chịu.

Các sắc thái của màu lam đem lại một sự kết hợp vô cùng nhã nhặn

Các sắc thái của màu lam đem lại một sự kết hợp vô cùng nhã nhặn

Xem thêm: Mùa đông không còn lạnh cùng gợi ý loạt áo khoác nữ dành riêng cho cô nàng thời trang

5. Màu đơn sắc

Đây là một trong những quy tắc phối màu đơn giản nhất khi ta chỉ cần chọn một màu cho toàn bộ trang phục. Phối màu đơn sắc sẽ giúp bạn trở nên sang trọng và thanh lịch.

Những năm gần đây, quy tắc này được áp dụng rất nhiều với các loại áo blazer và quần ống suông.

Gam màu ghi cùng phụ kiện màu nâu đều đang tôn lên vẻ đẹp của nhau

Gam màu ghi cùng phụ kiện màu nâu đều đang tôn lên vẻ đẹp của nhau

Xem thêm: Lưu ý cơ bản khi chọn váy công sở nữ phù hợp

Vậy là CChat Clothes đã điểm qua 5 quy tắc phối màu dễ nhớ và dễ áp dụng nhất trong thời trang. Hãy thử nghiệm ngay ngày mai và chia sẻ với chúng mình nhé!

Top