GỢI Ý CÁCH CHỌN ÁO BLAZER PHÙ HỢP TỪNG VÓC DÁNG

Ngành công nghiệp thời trang luôn biến đổi không ngừng nghỉ. Tuy nhiên, có những item thời trang luôn “giữ vững phong độ” của mình. Một trong số đó chính là những chiếc áo blazer. Blazer hoàn toàn có thể được biến tấu để phù hợp với nhiều phong cách và xu hướng thời trang khác nhau. Nhưng để có thể mặc blazer đẹp, điều kiện đầu tiên chính là chọn được một chiếc áo phù hợp với vóc dáng của bản thân. Vậy thì hôm nay, hãy cùng áp dụng một số nguyên tắc được CChat Clothes gợi ý để chọn cho mình một chiếc áo blazer thật vừa vặn nhé!

Áo blazer là gì?

Những chiếc áo blazer đã trở thành một item không thể thiếu trong tủ áo quần của các tín đồ thời trang. Đây là kiểu áo được sáng tạo dựa trên form áo suit truyền thống. Tuy nhiên, dáng áo này được thay đổi các đường may để trở nên thoài mái và mềm mại hơn.

 

GỢI Ý CÁCH CHỌN ÁO BLAZER PHÙ HỢP TỪNG VÓC DÁNG

 

Trên thực tế, mốt áo blazer chính là một trong những minh chứng rõ ràng cho “tính vòng lặp” của thời trang. Kiểu áo này không phải là một thiết kế mới mà nó đã thịnh hành từ những năm giữa thế kỉ 20. Nhờ vào tính thời trang và tiện dụng mà những chiếc áo blazer ngày càng được nhiều chị em yêu thích, bất kể là trong thời trang công sở, hàng ngày hay ngay tại những bữa tiệc.

Xem thêm: LỊCH SỬ RA ĐỜI ÁO BLAZER - NHỮNG KIỂU BLAZER PHỔ BIẾN

Lựa chọn áo blazer phù hợp với từng dáng người

Tam giác ngược

 

GỢI Ý CÁCH CHỌN ÁO BLAZER PHÙ HỢP TỪNG VÓC DÁNG

 

Đối với các chị em, tỉ lệ cơ thể hình tam giác ngược có thể coi là một “ác mộng” khi phần vai có kích thước có phần lớn hơn so với tỉ lệ hông và eo. Do đó, khi lựa chọn áo blazer cho dáng người này, bạn tuyệt đối nên tránh những loại áo độn vai hay cách điệu vai rộng và những loại áo có vải cứng. Dáng áo này không những không giúp khắc phục những nhược điểm cơ thể mà còn gây phản tác dụng nữa đấy! Bạn nên ưu tiên cho những loại áo blazer chất liệu mềm mại, form nhẹ nhàng hoặc blazer không cổ nữ tính.

Hình chữ nhật

 

GỢI Ý CÁCH CHỌN ÁO BLAZER PHÙ HỢP TỪNG VÓC DÁNG

 

Dáng người hình chữ nhật thường có ít đường cong, do đó, bạn cần phải chọn những loại blazer có thể “ăn gian” được đường cong trên cơ thể. Những loại áo có thiết kế oversize, dáng rộng hoặc kích cỡ không vừa vặn hoàn toàn không phù hợp cho dáng người này. Bạn nên chọn loại blazer có cầu vai rộng, độn vai hoặc loại có vạt áo sau dài hơn để khắc phục những khuyết điểm trên cơ thể. Ngoài ra, những chiếc áo blazer có cổ khoét sâu cũng là sự lựa chọn hoàn hảo cho những cô nàng sở hữu dáng người chữ nhật đấy!

Dáng quả lê

 

GỢI Ý CÁCH CHỌN ÁO BLAZER PHÙ HỢP TỪNG VÓC DÁNG

 

Đây là một trong những dáng người cũng khá phổ biến với phần hông và mông lớn hơn so với eo và phần thân trên. Để tránh cảm giác phần thân dưới bị “quá khổ”, bạn nên cân bằng lại vóc dáng bằng việc chọn những loại blazer độn vai hoặc giúp phần vai trở nên “vừa vặn” hơn so với kích thước phần thân dưới. Ngoài ra, những chiếc áo blazer cấu trúc (hay còn gọi là structured blazer), blazer có họa tiết cũng phù hợp cho dáng người này. Lưu ý tránh những blazer ngắn ngang hông bạn nhé!

Dáng quả táo

 

GỢI Ý CÁCH CHỌN ÁO BLAZER PHÙ HỢP TỪNG VÓC DÁNG

 

Phần eo chính là điều khiến các nàng sở hữu cơ thể “dáng quả táo” tự ti nhất. Để tạo nên những đường cong cho eo, những chiếc áo blazer có chất liệu mỏng, nhẹ, thiết kế áo tập trung vào phần xương vai và gương mặt chính là sự lựa chọn hoàn hảo cho bạn. Tương tự với những cô nàng có dáng người quả táo, hãy tránh chọn loại blazer ngang hông nhé!

Xem thêm: NHỮNG XU HƯỚNG ÁO KHOÁC NỮ DỰ ĐOÁN SẼ “LÀM MƯA LÀM GIÓ” NĂM NAY

Tùy vào từng dáng người mà bạn hoàn toàn có thể lựa chọn được loại áo blazer phù hợp với bản thân. Một chiếc áo blazer vừa vặn và phù hợp không chỉ giúp tôn lên phong cách thời trang của bạn mà còn giúp che đi những khuyết điểm trên cơ thể. Đừng quên ghé ngay CChat Clothes để chọn cho mình một loại sản phầm phù hợp với bản thân nhé!

Top