LỊCH SỬ RA ĐỜI ÁO BLAZER - NHỮNG KIỂU BLAZER PHỔ BIẾN

Áo blazer là một món đồ vô cùng hợp thời và rất tiện dụng trong bất kỳ hoàn cảnh nào với bất cứ tín đồ thời trang nào. Năm vừa qua, chiếc áo blazer đang làm mưa làm gió trong phong cách thời trang của các quý cô. Vậy có khi nào bạn tự hỏi chiếc áo blazer được ra đời như thế nào chưa. Hãy cùng CChatclothes tìm hiểu trong bài viết dưới đây và điểm qua một vài kiểu blazer phổ biến nhé! 

 

 Áo blazer được ra đời như thế nào?

Những chiếc áo blazer đã có lịch sử hình thành và phát triển lên đến hơn 200 năm. Dù là single breasted (1 hàng khuy) hay double breasted (2 hàng khuy), những chiếc áo blazer đã trở thành một phần hoàn toàn riêng biệt của trong thế giới thời trang dành cho các quý ông trong suốt thời gian vừa qua.

Hai cái tên được coi là có ảnh hưởng lớn nhất với sự ra đời của loại áo khoác này chính là The Lady Margaret Boat Club và H.M.S. Blazer. The Lady Margaret Boat Club là một câu lạc bộ chèo thuyền được thành lập vào năm 1825 bởi những sinh viên đang theo học trường đại học St. John's, Cambridge, Vương Quốc Anh tại thời điểm đó. Nơi đây nổi tiếng với bộ đồng phục mà món đồ chủ đạo là chiếc blazer đỏ tươi rất đặc trưng. 

Bài báo đầu tiên được biết đến nói về bộ đồng phục này viết trong tờ London Daily News xuất bản ngày 22/8/1889. Nguyên văn là: "In your article of to-day‥you speak of ‘a striped red and black blazer". Tác giả đã sử dụng từ blazer để nói về chiếc áo khoác đỏ tươi đó mà không ngờ đến việc, nó sẽ được định nghĩa cho cả thế giới biết về chiếc áo khoác ấy trong tương lai.

Có một bất ngờ khá thú vị nữa ở đây, H.M.S. Blazer không phải tên của một thương hiệu thời trang mà lại là tên của một chiếc tàu chiến.

Chiếc tàu được đặt tên bởi Nữ Hoàng Anh trong 1 buổi thăm hỏi các chiến sĩ làm việc trên tàu. Nhân dịp đó,thuyền trưởng đã tự thiết kế cho thuyền viên của mình một bộ đồng phục mới. Chiếc áo blazer với 2 hàng khuy là một phần của bộ đồng phục và nó đã được Nữ Hoàng cực kỳ ưa thích.Từ đó, Blazer đã trở thành một thuật ngữ được sử dụng trên toàn cầu cho chiếc áo khoác đồng phục được thiết kế trên chiếc thuyền chiến ngày ấy, chứ lại không phải của bất cứ một cửa hàng may đo nào.

Xem thêm: CHỌN SƠ MI NỮ CÁ TÍNH NHƯ THẾ NÀO CHO SÀNH ĐIỆU

Những kiểu áo blazer phổ biến

Áo khoác blazer nam

Áo blazer với 2 khuy và túi nắp

Chiếc áo blazer loại này được thiết kế 2 khuy cùng 2 nắp túi ở hai bên hông. Tuy nhiên người mặc thường chỉ cài 1 cúc để tạo nên phong cách thoải mái nhưng không kém phần lịch sự.

Áo blazer với 3 khuy và túi nắp

So với áo blazer 2 khuy, chiếc áo này với phần cổ áo kín hơn tạo cho người mặc phong thái lịch sự và trang trọng hơn một chút.

Áo blazer với 6 khuy và túi xẻ

Với 6 khuy áo được thiết kế 2 hàng, chiếc blazer này mang phong cách quân đội Anh trước kia. Tuy nhiên, nó không khiến người mặc cảm thấy gò bó hay trang trọng.

Ngược lại, với những điểm nhấn ở màu sắc khuy áo tương phản, chiếc túi xẻ may 2 bên hông thì loại áo blazer này là sự lựa chọn cực kỳ hoàn hảo.

Áo khoác blazer nữ 

Áo blazer 1 hàng khuy

Áo Blazer dáng Tuxedo

Đặc trưng của dòng áo blazer này là có độ dài trung bình hoặc dài hẳn theo kiểu dáng chiếc váy. Nó mang lại cho bạn bề ngoài quyến rũ mà còn đầy nét truyền cảm hứng. Chiếc áo khoác blazer này còn phù hợp với nhiều hoàn cảnh khác nhau từ buổi tiệc văn phòng, những buổi hẹn hò cho đến những sự kiện, tiệc quan trọng.

Áo blazer cá tay cổ kiểu

Áo blazer có đai

Kiểu áo blazer này vừa lịch sự, nhã nhặn, lại vừa tôn dáng. Bạn có thể kết hợp với quần vải hoặc váy ôm sát sao cho tổng thể gọn gàng thanh lịch.

Áo blaze đai lệch

Áo Blazer Peplum

Đây là một trong những kiểu blazer sành điệu nhất trong giới thời trang. Chiếc áo blazer này sở hữu những đường cong ở phần giao giữa hông và eo, khiến cho cơ thể bạn trở nên mềm mại, quyến rũ và uyển chuyển hơn rất nhiều khi diện chúng.

Nếu bạn thích mặc áo blazer, nhất định bạn phải sở hữu cho mình một em blazer dáng peplum này nhé!

Áo blazer da

Những item làm từ chất liệu da luôn tạo ra sức hút lớn cho người mặc. Áo blazer da đem đến cho người mặc phong cách hiện đại với kiểu thiết kế thông thường trong khi thiết kế biker blazer đem đến cho người mặc cá tính, mạnh mẽ, nghịch ngợm. 

Xem thêm : BÍ QUYẾT CHỌN MUA QUẦN CÔNG SỞ HACK DÁNG

Bài viết trên chắc hẳn đã giải đáp được thắc mắc về sự hình thành của áo blazer rồi đúng không nào? Bạn đã biết cách phân biệt một vài kiểu blazer phổ biến hiện nay chưa? Nếu là một tín đồ thời trang yêu thích vẻ đẹp của những chiếc áo blazer thì còn chần chờ gì mà không ghé CChatclothes để chọn cho mình những chiếc áo đẹp nhất! 

 

 

 

 

 

 

 

 

Top