LỊCH SỬ RA ĐỜI QUẦN JEANS VÀ BÍ MẬT CHIẾC TÚI NHỎ

Qua nhiều năm phát triển, kiểu quần jeans đã trở thành một item rất thông dụng đối với tất cả mọi người ở mọi lứa tuổi. Nếu bạn là một người yêu thích quần jeans hay đơn giản bạn muốn hiểu thêm về chiếc quần phổ biến nhất trên thế giới này. Chúng tôi chắc chắn rằng bài viết này sẽ rất hữu ích cho bạn. Bài viết tổng hợp về sự hình thành và phát triển của quần jeans cùng một số điều thú vị về quần jeans mà những người mê jeans nên biết. Cùng CChatclothes tìm hiểu nhé!

 

Lịch sử ra đời quần jeans 

Quần jeans, hay còn gọi là quần bò, qua nhiều năm phát triển đã trở thành một item rất thông dụng trong tủ quần áo của mỗi người. Bất kể ở nơi nào, bất kể tầng lớp nào hay nền văn hóa nào chúng ta đều có thể bắt gặp hình ảnh những chiếc quần jean. Bởi quần jean luôn mang đến sự trẻ trung, năng động và tiện dụng. Nhưng có lẽ, không phải ai cũng biết được sự ra đời của quần jean. Chúng được bắt đầu từ vải bạt, vải lều để may quần áo lao động cho công nhân đào vàng ở Mỹ.

Sự ra đời của quần jeans

Levi Strauss là người Do Thái và là người Mỹ gốc Đức. Trước cảnh nghèo khó của gia đình mình, ông đã bỏ nhà, để theo chân những người đào vàng đến San Francisco, Mỹ. Thế nhưng, ông không có ý định đào vàng mà chỉ có ý định nhận sửa chữa, may vá quần áo cho công nhân. Cho tới một ngày, một người công nhân đào vàng đã đề nghị ông may một chiếc quần thật bền, thật chắc chắn để đi làm hằng ngày. Levi đã nảy ra một ý tưởng lấy cuộn vải bạt có tính chất dày và thô, vốn chỉ để làm buồm hay lều ngủ để may quần cho vị khách hàng.

Chiếc quần bò đầu tiên trên thế giới ra đời với màu nâu và có dây đeo. Vị khách ấy quá sung sướng bởi chiếc quần lao động đơn giản, mà lại chắc chắn, rất phù hợp với hoạt động luôn phải di chuyển, cọ xát với vách đá, hầm mỏ,…

Sau đó, đã có rất nhiều người biết đến loại quần đặc biệt này và rồi ngày càng nhiều người đến đặt hàng ở chỗ Levi. Dần dần, ông đã cải tiến chiếc quần với vải bông dày, dẹt thô và được nhuộm màu xanh.

Xem thêm: TIPS PHỐI ĐỒ CÙNG QUẦN NỮ DÁNG BAGGY CỰC CHẤT

Cấp bằng sáng chế đinh tán

Tuy jean rất bền và chắc chắn, nhưng những sợi chỉ may mà Levi sử dụng rất hay bị rách và đứt. Những chiếc quần jeans ngày nay sử dụng các tán đinh chất liệu đồng cố định lại các mép túi, tạo sự chắc chắn hơn. Nhưng đây không phải là phát minh của Levi Strauss, mà của Jacob David, ông cũng là một thợ may và đồng thời là khách hàng thường xuyên của Levi Strauss. Jacob David là người đã nảy ra ý tưởng dùng đinh mũ tán để đóng vào mép túi quần và phía dưới của đỉa quần để giữ thắt lưng. Và từ đó, chiếc quần jeans không chỉ bền hơn, chắc hơn mà còn đẹp hơn nhờ có điểm nhấn mang tính thời trang nhờ những chiếc đinh tán.

Jacob David muốn đăng kí phát minh đơn giản này mà có giá trị này, nhưng ông là thợ may nghèo không có đủ tiền để đóng phí đăng kí bản quyền. Cuối cùng, ông đã đề nghị hợp tác với Levi nếu ông đồng ý đăng kí bản quyền cho phát minh đóng đinh tán trên quần bò. Đứng trước cơ hội kinh doanh đó, Levi Strauss đã đồng ý ngay. Và từ đó, hành trình của chiếc quần jeans được ưa chuộng nhất thế giới bắt đầu.

Bí mật của chiếc túi nhỏ

Chắc bạn cũng nhận thấy hầu hết các loại quần jeans đều có 1 chiếc túi nhỏ ở bên hông quần. Đây là kiểu thiết kế truyền thống, được xem như chuẩn mực mà bất kì chiếc quần jeans nào cũng phải có. Bạn đã từng thắc mắc không biết chiếc túi này dùng để làm gì? Câu trả lời là nó dùng để đựng đồng hồ. Levi Strauss đã thiết kế chiếc túi này để giúp những người chăn bò miền Tây nước Mỹ để có thể đựng đồng hồ quả quýt của họ. Họ thường đeo đồng hồ vào dây xích rồi gắn dây xích vào đai quần.

Ngày nay, không ai còn sử dụng đồng hồ quả quýt nữa. Do đó, túi đồng hồ hầu như không được người mặc sử dụng, nhưng chúng không bị loại bỏ, bởi phần nào đó chúng tạo nên điểm nhấn cho chiếc quần jeans. Ngoài ra, bạn có thể sử dụng chiếc túi này để dựng tiền xu, bật lửa, thẻ xe, chìa khoá nhỏ,...

Xem thêm: TỔNG HỢP CÁC MẪU QUẦN JEANS NỮ ĐẸP NHẤT 2021

Hy vọng những chia sẻ của chúng tôi sẽ giúp bạn giải đáp thắc mắc về lịch sử ra đời quần jeans, cũng như chiếc túi nhỏ bên hông quần. Hiện nay quần jeans được mọi người hết sức ưa chuộng ở tất cả độ tuổi và dù là nam hay nữ. Nếu muốn sở hữu một chiếc quần jeans nữ đẹp, chất lượng tốt nhất trên thị trường hiện nay hãy đến CChatclothes để rinh ngay một "em" quần jeans về tủ đồ của mình nhé các chị em?

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Top