MẸO BẢO QUẢN ĐỂ QUẦN BÒ KHÔNG BỊ PHAI MÀU

Làm sao để chăm sóc quần bò mới mua luôn bền đẹp là vấn đề được nhiều người quan tâm. Hãy tham khảo những cách bảo quản quần bò mới mua được CChatclothes tổng hợp dưới đây nhé!

Những sai lầm trong việc bảo quản quần bò

Không đọc những ký hiệu trên nhãn quần bò 

Để tăng tính thoải mái, co giãn cũng như thấm hút mồ hôi, hiện nay, vải của quần bò thường được pha với các chất liệu khác như cotton, spandex… Do đó, cách chăm sóc và bảo quản quần bò cũng khác nhau tuỳ thuộc vào cấu tạo, màu sắc và kiểu dáng. Vì thế, hãy chắc chắn rằng bạn sẽ luôn đọc kĩ và làm theo hướng dẫn trên nhãn hướng dẫn của sản phẩm.

Giặt chung với nhiều loại quần áo khác

Chất liệu bò nặng và hút nhiều nước. Chính vì thế, nếu bạn cho máy giặt quá đầy, bạn nên cân nhắc bỏ bớt đồ ra. Khi giặt, quần áo hút nước sẽ làm máy nặng và giặt kém hiệu quả. Điều này có thể khiến cho đồ của bạn không được giặt sạch.

Quần jean vẩy sơn

Giặt quần bò rách ở chế độ không phù hợp

Những chiếc quần bò được làm rách để tạo kiểu thì cần được giặt ở chế độ nhẹ (delicate) và bỏ vào túi giặt. Việc này sẽ giúp phần rách của quần được đẹp và không bị “nham nhở”. Hãy chỉnh mức quay của lồng giặt xuống mức thấp để tránh làm hỏng vết rách của quần.

Quần jean oze sườn phối xích

Không lộn trái quần bò trước khi giặt

Màu xanh của quần bò được nhuộm lên vải, chính vì vậy, bạn nên lộn mặt trái của quần bò ra trước khi giặt để giữ màu nhuộm được bền hơn.

Xem thêm: BÍ KÍP CHỌN VÀ PHỐI QUẦN JEAN NỮ BAGGY

Cách bảo quản quần bò 

Cách bảo quản quần bò trong tủ lạnh

Khi bảo quản và làm sạch đồ bò bằng tủ lạnh nghe thì có vẻ lạ và kì quặc, nhưng bạn chỉ cần cho đồ mới mua vào tủ lạnh, đặc biệt là đồ bò lại là cách giữ màu quần áo tốt không ngờ.

Việc cho quần bò vào tủ lạnh không chỉ giúp quần bền đẹp như mới, tránh bị bạc màu, giúp loại bỏ mùi hôi khó chịu, mà còn không cần phải giặt nhiều lần, giúp quần lâu bị bạc màu hơn.

Quần jeans baggy ly TT

Khi giặt giũ quần áo, bạn thường nghĩ sử dụng nhiều bột giặt, nước giặt,... thật nhiều sẽ làm quần áo sạch vết bẩn cứng đầu. Nhưng sử dụng các loại chất tẩy rửa này quá nhiều sẽ khiến nhiệt độ tăng cao, rồi làm đẩy nhanh quá trình của các chất tẩy trong xà phòng với quần áo. Điều này khiến cho những chiếc quần áo mới mua nhanh bị phai màu hơn.

Vậy nên khi mua đồ mới về, đặc biệt là đồ bò, bạn hãy để vào túi nilon hoặc là túi zip rồi bỏ ngay vào trong ngăn đá tủ lạnh khoảng vài giờ đồng hồ hoặc lâu hơn thì bạn có thể để qua đêm. Sau đó, bạn nên mang chúng ra giặt như bình thường để có được hiệu quả giữ màu quần áo tốt nhất.

Quần jeans skinny xanh đậm

Bước 1: Khi mới mua quần bò, trước khi giặt lần đầu tiên, bạn hãy gấp gọn lại sau đó cho vào một túi nilon có khóa kéo kín lại.

Bước 2: Sau đó bạn đem để quần bò vào ngăn đá tủ lạnh khoảng 1 đêm. Tuy nhiên cách này vẫn không thể làm sạch hoàn toàn quần bò nên bạn cần phải thực hiện bước tiếp theo là giặt.

Bước 3: Để quần bò lâu bị phai màu, bạn hãy ngâm đồ bò với nước ấm và cho thêm một ít giấm. Bạn nên ngâm khoảng 1 tiếng đồng hồ, sau đó giặt sạch trong nước ấm một lần nữa để đồ bò được bảo vệ tốt hơn, tránh bị phai màu trong quá trình sử dụng.

Cách bảo quản quần bò với nước muối

Khi mua đồ bò cũng như nhiều loại quần áo khác khi sử dụng lần đâu tiên, bạn không nên giặt cùng với xà phòng ngay mà bạn nên sử dụng nước muối loãng và ngâm đồ bò vào đó trong vài giờ. Làm như vậy sẽ giúp cho quần bò không bị phai màu vải và luôn giữ được sự bền đẹp như mới đó. 

Xem thêm: TOP 5 MẪU QUẦN SOOC NỮ ĐẸP CHO HÈ 2021

Hy vọng, những chia sẻ trên sẽ giúp ích cho bạn trong quá trình bảo quản đồ bò nói chung, và quần bò nói riêng. Nếu muốn mua quần bò chất lượng cao hãy ghé CChatclothes để sở hữu ngay nhé!

 

 

 

 

 

 

Top