QUẦN ÂU NỮ LÀ GÌ? TIÊU CHÍ QUAN TRỌNG CHỌN MUA QUẦN ÂU NỮ

Quần âu không còn quá xa lạ với cả nam giới và nữ giới ngày nay. Tuy nhiên, không phải ai cũng hiểu về nguồn gốc, chủng loại và cách lựa chọn quần âu phù hợp với mình. Trong bài viết này CChat Clothes sẽ giúp bạn tìm hiểu xem Quần âu nữ là gì? Và những tiêu chí quan trọng để chọn mua quần âu nữ. Cùng theo dõi bài viết dưới đây nhé!

Quần âu là gì? Nguồn gốc ra đời và lịch sử của quần âu nữ

Trong quá trình lao động, phát triển, rất nhiều loại vải, loại quần áo được ra đời từ châu Âu như quần jeans, áo blazer, áo thun, chất liệu vải tweed… Điểm chung của những loại quần áo này là xuất phát từ nhu cầu của những người lao động để phù hợp và thuận tiện hơn cho họ trong quá trình làm việc. Và quần âu hay còn gọi là quần tây cũng không phải là một ngoại lệ.

 

 

Quần suông chun TS

 

Vào những năm 70 của thế kỷ XIX, khi những chiếc quần jeans đã ra đời để đáp ứng sự dày dặn chắc chắn khi lao động nặng thì nhược điểm của quần jeans chính là sự bí bách, nóng bức. Bởi thế, chính cha đẻ của chiếc quần Jeans là Thương hiệu Levi’s đã tiếp tục sáng tạo ra những chiếc quần âu nam đầu tiên để khắc phục chính nhược điểm này.

 

 

Quần baggy lửng
 

Quần âu nam sơ khai có kiểu dáng cấu trúc tương tự như hiện nay, mặc dù chưa đa dạng và thời trang hiện tại nhưng đã giúp người mặc thoải mái và dễ chịu hơn rất nhiều. Bên cạnh đó, quần âu không chỉ dành cho nam nữa mà cả phụ nữ cũng có thể diện những chiếc quần âu thanh lịch.

Quần âu nữ dần trở thành một món đồ yêu thích của các chị em phụ nữ, vừa tiện lợi, vừa cá tính… thay thế cho những chiếc váy liền rườm rà và khá là vướng víu.

Tiêu chí quan trọng khi chọn mua quần âu nữ

Mua quần âu nữ đẹp cần chú ý độ vừa vặn

Đây là một trong những yếu tố quan trọng nhất khi chọn mua quần âu nữ đẹp. Một chiếc quần âu có đẹp tới đâu mà nó quá rộng hoặc là quá chặt với người mặt thì giá trị của nó cũng không còn như đúng với nó nữa. Chiếc quần âu mà người mặc cảm thấy thoải mái, thoáng mát thì được coi là vừa vặn. Nếu người mặc cảm thấy bị bó chặt hoặc thùng thình thì size quần ấy sẽ không được cho là phù hợp với bạn.

 

 

Quần suông cạp liền khóa TT

Mua quần âu nữ đẹp cần chú ý tới chất vải

Chọn mua quần âu nữ thì chất liệu từng loại vải là một không hề đơn giản với bạn. Nó có thể khiến bạn tốn không ít thời gian và công sức. Tuy nhiên, mua quần âu nữ đẹp bạn chú ý 1 vài điểm sau là cũng có thể đạt chất liệu vải tốt rồi:

+ Vải quần âu nữ không pha: Đa phần chất liệu vải quần âu là từ cotton 100%, nếu có pha thì tỷ lệ cotton vẫn phải đảm bảo 95%. Đây là chất liệu thoáng mát và thấm mồ hôi.

+ Trọng lượng vừa phải: Quần âu thiết kế cho mùa hè và mùa đông sẽ khác nhau. Mùa hè ưu tiên thoáng mát còn mùa đông thường cần ấm áp. Bạn chỉ cần nói không với những chiếc quần tây có chất liệu vải quá mỏng manh. Bởi quá mỏng là dấu hiệu dễ dàng nhận thấy của vải chất lượng kém.

+ Đường kim mũi chỉ: Khi mua quần âu đẹp thì tiêu chí đường kim mũi chỉ cũng cực kỳ quan trọng. Nó thể hiện chất liệu cơ bản của thiết kế. Nếu chỉ quần bị tuột thì chiếc quần âu đó rất có thể không được may cẩn thận, vì thế chất lượng của sản phẩm sẽ kém.

 

 

Quần suông đai cạp lệch

Xem thêm: ÁO SƠ MI NỮ ĐẸP HÀ NỘI CÓ MẪU THIẾT KẾ NÀO NỔI TRỘI?

Mua quần âu nữ cũng cần chú ý đến phong cách

Bạn có thể mua nhiều kiểu dáng quần âu hay quần tây khác nhau để tạo những phong cách khác nhau cho mình. Trước khi mua quần âu nữ đẹp, nàn nên ngó qua tủ đồ thời trang của mình xem đã có những mẫu quần âu nào rồi, để tránh mua trùng kiểu dáng. Từ đó mà đa dạng hóa màu sắc để tạo được nhiều phong cách hơn nữa!

Xem thêm: MẶC QUẦN ÂU NỮ ỐNG RỘNG SAO CHO HỢP THỜI TRANG NHẤT

Hi vọng rằng với những chia sẻ trên đây của CChat Clothes, các nàng đã biết quần âu nữ là gì và tiêu chí chọn mua quần âu thế nào cho đẹp. Là con gái ai cũng có quyền làm đẹp, mua sắm cho mình những thiết kế ấn tượng ấn và phù hợp với mình. Hãy để thời trang CChat nối tiếp giấc mơ làm mới mình mỗi ngày cho bạn nhé! Mọi thông tin chi tiết cần được tư vấn, hãy liên hệ trực tiếp với chúng tôi để được hỗ trợ tốt nhất.

 

 

Top